Vụ tàu cá mất tích: Nhiều vết máu trên tàu, thuyền viên mất tích

Thứ Sáu, 27/09/2013, 11:21
Đến 14h30' ngày 23/9, Biên phòng Bình Thuận phát hiện tàu BV 5002 TS mắc cạn tại khu vực Bãi Dương (thuộc khu vực Đồn Biên phòng Phước Lộc quản lý). Trên tàu không có người, thấy nhiều vết máu. Theo lời một nhân chứng, người này phát hiện chiếc tàu của ông Cường có biểu hiện khác lạ chạy thẳng vào bờ. Khi được hỏi thì người này trả lời vào bờ mua đồ ra sửa tàu và cho biết có hai người ở lại trông tàu…

Ngày 24/9, tin từ Biên phòng Bà Rịa - Vũng Tàu xác nhận, tàu cá BV 5002 TS của Bà Rịa - Vũng Tàu mắc cạn tại khu vực Bãi Dương, thị xã La Gi, Bình Thuận.

Trước đó vào lúc 1h ngày 23/9, tại vùng biển cách Đông Nam TP Vũng Tàu khoảng 70 hải lý, tàu cá BV 5002 TS có 3 lao động trong quá trình đánh bắt cùng tàu BV 4887 TS thì bị mất liên lạc. Văn phòng UBQG TKCN đã yêu cầu Trung tâm phối hợp TKCN Hàng hải Việt Nam phát thông báo hàng hải.

Theo ông Nguyễn Ngọc Lộc, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đang huy động lực lượng tìm kiếm 3 thuyền viên trên chiếc tàu cá vừa được tìm thấy tại khu vực Bãi Dương, thị xã La Gi, Bình Thuận.

Trước đó, Ban chỉ huy tiếp nhận thông tin, tàu cá do ông Nguyễn Thanh Cường (59 tuổi, ngụ thị trấn Phước Tỉnh, huyện Long Điền) làm chủ mất tích. Ngoài ông Cường và con trai Nguyễn Thanh Vương (24 tuổi) trên tàu còn có một thuyền viên khác, chưa rõ danh tính. Người thân ông Cường cho hay, trước đó, tàu cá của ông này đi đánh cùng với tàu có 9 thuyền viên do bà Võ Thị Phượng (ngụ Phước Tỉnh, Long Điền) làm chủ. Sau khi hai tàu này vào bờ thuộc khu vực thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận bán hải sản, có hai thuyền viên xin nghỉ nên họ phải thuê hai người khác để tiếp tục hành trình.

1h ngày 23/9, tàu đánh cá cách bờ biển TP Vũng Tàu 70 hải lý về phía Đông Nam thì phát hiện tàu của ông Cường mất tích không rõ lý do. Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và TKCN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bộ Tham mưu Bộ đội Biên phòng chỉ đạo cơ quan chức năng phối hợp với gia đình chủ tàu kiểm tra, xác minh thông tin, đồng thời huy động các phương tiện hoạt động gần khu vực đến tìm kiếm cứu nạn; Bộ Tham mưu Quân chủng Hải quân, Cục Cảnh sát biển thông báo cho các tàu của đơn vị hoạt động gần khu vực biết để có biện pháp hỗ trợ tìm kiếm tàu cá trên. Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và TKCN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã huy động được 6 tàu (2 tàu dịch vụ dầu khí và 4 tàu cá) tham gia tìm kiếm.

Đến 14h30' ngày 23/9, Biên phòng Bình Thuận phát hiện tàu BV 5002 TS mắc cạn tại khu vực Bãi Dương (thuộc khu vực Đồn Biên phòng Phước Lộc quản lý). Trên tàu không có người, thấy nhiều vết máu. Theo lời một nhân chứng, người này phát hiện chiếc tàu của ông Cường có biểu hiện khác lạ chạy thẳng vào bờ. Khi được hỏi thì người này trả lời vào bờ mua đồ ra sửa tàu và cho biết có hai người ở lại trông tàu. Theo người nhà ông Cường, thanh niên đi chung tàu với hai cha con ông Cường trước đây được thuê đi đánh cá nhưng từng bị ông Cường cho nghỉ việc. Nhưng sau đó vì thiếu người nên khi vào Bình Thuận bán cá, hai cha con ông Cường lại thuê người này làm việc trở lại.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành xử lý vụ việc, công tác tìm kiếm các nạn nhân vẫn đang được tiến hành

Bách Nhật
.
.
.