Vụ "kỳ án" sau 13 lần xét xử: Bị cáo lãnh án bằng thời gian tạm giam

Thứ Bảy, 28/05/2016, 06:27
Ngày 27-5, TAND TP Hồ Chí Minh đã tuyên phạt Hoàng Văn Tính (33 tuổi, ngụ tỉnh Lâm Đồng) mức án 5 năm 29 ngày tù (bằng với thời gian tạm giam) về tội “hiếp dâm trẻ em”. 

Nhận định, HĐXX cho rằng mặc dù hồ sơ vụ án có thiếu sót nhưng không làm thay đổi bản chất vụ án, vì vậy đủ cơ sở để xác định bị cáo đã có hành vi giao cấu với hai nạn nhân. Về khoảng thời gian và một số chi tiết mâu thuẫn trong đơn tố cáo của đại diện người bị hại, theo HĐXX, đại diện người bị hại viết đơn tố cáo thông qua lời kể của 2 cháu nên không thể chính xác từng chi tiết.

Đây là phiên tòa lần thứ 13 HĐXX mở để xét xử sơ thẩm lần 2 bị cáo Tính, chưa kể phiên tòa đầu tiên đã bị tòa án cấp trên tuyên hủy án.  Theo nội dung vụ án, khoảng đầu năm 2011, Tính thuê trọ ở phường Đông Hưng Thuận, quận 12, làm nghề chế biến đậu hũ.

Bị cáo Tính sau phiên xử.

Trong thời gian ở trọ tại đây, Tính quen biết hai cháu là N. (12 tuổi) và H. (11 tuổi). Cả hai thường sang nhà Tính chơi với con mèo. Lợi dụng sự non nớt của hai cháu bé, Tính đã 2 lần giở trò đồi bại với cả hai. Đến ngày 27-4-2011, trong lúc mẹ cháu H. đang ngồi may đồ thì cháu N. đến chơi. Thấy Tính đi ngang qua, cháu N. nói “hôm trước chú này chơi trò “hai người yêu nhau” với cháu và bạn H.”.

Gia đình hai đứa trẻ đã làm đơn tố cáo Tính. Quá trình điều tra, Tính thừa nhận hành vi phạm tội. Tháng 1-2012, TAND TP Hồ Chí Minh xử sơ thẩm đã tuyên phạt Tính mức án 15 năm tù về tội “hiếp dâm trẻ em”. Sau đó, Tính làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Thế nhưng tại phiên phúc thẩm sau đó, Tính thay đổi toàn bộ nội dung kháng cáo từ xin giảm nhẹ hình phạt sang kháng cáo kêu oan, cho rằng mình bị cáo không quen và không thực hiện hành vi đồi bại với hai nạn nhân.

Vào thời điểm xảy ra vụ án, bị cáo đang đi bán đậu hũ. Nhận định bản án sơ thẩm có nhiều vi phạm nghiêm trọng về tố tụng nên HĐXX cấp phúc thẩm đã tuyên hủy toàn bộ án để điều tra, xét xử lại từ đầu.

Sau khi điều tra lại, VKSND TP Hồ Chí Minh vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố bị cáo Tính. Và tại phiên tòa sơ thẩm lần 2, phải qua 13 phiên xử HĐXX mới ra phán quyết cuối cùng như đã nêu trên.

PV
.
.
.