Vụ cháy nhà nghi do đốt phi tang hàng lậu

Thứ Sáu, 03/10/2014, 15:59
Khi được lực lượng chống buôn lậu yêu cầu khám xét nhà thì bà Vân lập tức đóng cửa lại rồi chạy vào trong cố thủ. Một lúc sau, mọi người phát hiện căn nhà của bà này bùng cháy dữ dội.

Đến 14h ngày 3/10, cơ quan chức năng tỉnh An Giang vẫn đang khám nghiệm hiện trường vụ cháy xảy ra tại khu vực gần chợ Cửa khẩu quốc Tế Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên (An Giang) vào rạng sáng cùng ngày.

Trước đó, lúc 1h20, ngày 3/10, một đám cháy bùng phát dữ dội tại nhà bà Nguyễn Thị Ngọc Vân (49 tuổi, ngụ khóm Xuân Hòa, thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên, An Giang). Ngọn lửa còn thiêu rụi toàn bộ khu nhà kho chứa bao nhựa của bà Dương Bích Ngọc (ngụ TP Châu Đốc, An Giang).

Hiện trường vụ cháy.

Theo phản ánh của người dân trong khu vực, trước khi xảy ra vụ cháy, có nhiều lực lượng chống buôn lậu vây quanh nhà bà Vân. Đến khi được yêu cầu khám xét nhà thì bà Vân lập tức đóng cửa lại rồi chạy vào trong cố thủ. Một lúc sau, mọi người phát hiện căn nhà của bà này bùng cháy dữ dội. Các lực lượng chức năng có mặt tại chỗ cùng người dân địa phương sử dụng các máy bơm nước của Ban Quản lý chợ cửa khẩu Tịnh Biên để ngăn đám cháy không lan sang các nhà lân cận. Riêng bà Mỹ và một người cháu tên Nguyễn Hoàng Minh (khoảng 18 tháng tuổi) bị bỏng ở phần chân, tay...

Hiện trường vụ cháy đang bị phong tỏa để phục vụ công tác điều tra. Trước mắt, cơ quan chức năng phát hiện, thu giữ bên trong nhà bà Mỹ với rất nhiều thuốc lá ngoại, bia ngoại… nhập lậu chưa bị cháy hết. Vụ việc đang được cơ quan chức năng tỉnh An Giang điều tra làm rõ

Đức Văn
.
.
.