Viện Kiểm sát kháng nghị vụ “siêu lừa” Huỳnh Thị Huyền Như

Thứ Sáu, 14/02/2014, 10:33
Ngày 13/2, VKSND TP HCM cho biết vừa ký quyết định kháng nghị một phần bản án vụ án “siêu lừa” Huỳnh Thị Huyền Như chiếm đoạt gần 4.000 tỷ đồng mà TAND TP HCM vừa đưa ra xét xử.

Theo đó, cho rằng mức án tòa tuyên với 2/23 bị cáo trong vụ án này chưa tương xứng với tính chất, hành vi phạm tội của các bị cáo này gây ra cũng như chưa thể hiện được tính nghiêm minh của pháp luật, VKSND TP HCM đã kháng nghị yêu cầu cấp phúc thẩm xử theo hướng tăng hình phạt đối với Võ Anh Tuấn (nguyên cán bộ Văn phòng VietinBank - Chi nhánh TP HCM), đối tượng giúp sức tích cực và tạo điều kiện cho Huyền Như lừa đảo và Đào Thị Tuyết Dung (45 tuổi, nguyên Giám đốc Công ty TNHH Dung Vân).

Bị cáo Võ Anh Tuấn, người bị VKS kháng nghị yêu cầu tăng án, Huyền Như (từ phải qua) và các đồng phạm tại phiên tòa sơ thẩm.

Trước đó, bản án sơ thẩm TAND TP HCM chỉ tuyên phạt các bị cáo Võ Anh Tuấn 20 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và Đào Thị Tuyết Dung 12 năm tù về các tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Cho vay nặng lãi”, thấp hơn mức án VKS đề nghị trước đó là Tuấn tù chung thân và Dung từ 18,5 đến 21 năm tù. 

Trong khi đó, thông tin từ TAND TP HCM cho biết, đến thời điểm này, hầu hết các bị cáo trong vụ án Huyền Như (ngoại trừ bị cáo Huyền Như chưa có đơn) đã nộp đơn kháng cáo xin giảm án. Liên quan đến vụ án, nhiều nguyên đơn dân sự trong vụ án này như Ngân hàng Thương mại CP Á Châu (ACB), Công ty CP Chứng khoán Phương Đông (ORS), Công ty CP Chứng khoán Toàn Cầu, Công ty An Lộc, Ngân hàng Nam Việt (Navibank)… cũng đã lần lượt nộp đơn kháng cáo, yêu cầu cấp phúc thẩm xem xét lại về phần dân sự bản án sơ thẩm đã tuyên

A.Huy
.
.
.