Viện KSND Tối cao yêu cầu kiểm tra thông tin báo nêu về Công ty thiết bị điện Hà Nội

Chủ Nhật, 04/06/2017, 20:51
Ngày 4-6, được biết, sau khi báo chí có bài viết phản ánh về việc Công an TP Hà Nội khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt 19 tỷ đồng xảy ra tại Công ty thiết bị điện Hà Nội, nhưng không được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn, gây bức xúc trong dư luận.

Lãnh đạo Viện KSND Tối cao đã yêu cầu Viện KSND TP Hà Nội kiểm tra lại vụ việc trên, báo cáo lãnh đạo Viện KSND Tối cao.

Trước đó, trên một số phương tiện thông tin đại chúng đã nêu: Tháng 5-2008, Hội đồng thành viên Công ty thiết bị điện Hà Nội, có trụ sở tại xã Khánh Hà, huyện Thường Tín, TP Hà Nội  thuê ông Phan Anh Dũng, 38 tuổi, trú tại huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ làm Giám đốc Công ty thiết bị điện Hà Nội. Công ty có mở một tài khoản giao dịch tại Sacombank do ông Dũng làm chủ tài khoản và kế toán trưởng giám sát.

Tuy nhiên, sau khi nắm quyền quản lý, ông Dũng đã tự ý mở thêm tài khoản khác tại Ngân hàng An Bình, Chi nhánh tại tỉnh Bắc Ninh đứng tên Công ty để giao dịch, nhận tiền thanh toán của khách hàng và đã chiếm đoạt gần 19 tỷ đồng. Đại diện của Công ty là ông Nguyễn Văn Thạch đã làm đơn tố cáo ông Dũng đến Công an TP Hà Nội.

Qua xác minh, thấy có căn cứ vi phạm pháp luật, Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" và khởi tố bị can đối với ông Phan Anh Dũng.

Các quyết định khởi tố được chuyển đến Viện KSND TP Hà Nội để phê chuẩn theo trình tự qui định của pháp luật, song lãnh đạo Viện KSND TP Hà Nội đã ra quyết định hủy quyết định khởi tố bị can của Công an TP Hà Nội đối với ông Dũng.

Vụ việc sau đó đã được Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải chỉ đạo, chuyển đơn của ông Thạch tới Viện KSND Tối cao để xem xét giải quyết theo thẩm quyền.

Tiếp đó, ngày 18-4-2017, Văn phòng Chính phủ cũng có văn bản đề nghị Viện KSND Tối cao kiểm tra, giải quyết và thông báo kết quả giải quyết cho Văn phòng Chính phủ.

Đào Minh Khoa
.
.
.