Vấn nạn trộm cắp tại các khu nhà trọ, nhà tập thể

Thứ Sáu, 31/07/2015, 08:22
Lúc 17h ngày 15/7/2015, nhận được tin báo của người dân về việc có một thanh niên bất tỉnh tại phòng trọ tại khu nhà trọ thuộc khóm 3, phường 1, TP Cao Lãnh (Đồng Tháp), Công an thành phố đã nhanh chóng đến hiện trường đưa bị hại đi cấp cứu, thu thập chứng cứ tại hiện trường, xác định nguyên nhân bị hại bất tỉnh là do bị đối tượng cho uống thuốc mê rồi cướp tài sản gồm 50 chỉ vàng 18K và 71 triệu đồng.
Vì đây là đối tượng hoạt động lưu động, do vậy mà công tác truy tìm, bắt giữ đối tượng gặp không ít khó khăn. Nhưng Công an TP Cao Lãnh đã sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ, chỉ 3 giờ đồng hồ sau bắt khẩn cấp 2 đối tượng gây án là Võ Thị Nguyệt Nga ( 38 tuổi, ngụ xã Tịnh Thới, TP Cao Lãnh, Đồng Tháp) cùng đồng bọn là Phạm Văn Nhân (43 tuổi, ngụ xã Bình Tấn, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp).

Đại uý Thái Bá Bình - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế, ma tuý Công an TP Cao Lãnh cho biết thủ đoạn gây án của các đối tượng: “Đối tượng nữ có vai trò phát hiện những người đàn ông nhiều tài sản tiếp cận và rủ rê, lôi kéo vào nhà trọ để tâm sự”. Đối tượng nam chịu trách nhiệm mua bia và mua thuốc ngủ, lấy bơm kim y tế đưa thuốc ngủ trở ngược vào trong lon bia, lấy keo dán sắt dán lại làm cho bị hại không để ý, mất cảnh giác. Sau khi uống được vài ngụm bia thì nạn nhân bất tỉnh. Đối tượng nữ cướp tài sản nhanh chóng tẩu thoát cùng đối tượng nam đứng đợi ở ngoài”.

Ngoài vụ cướp thực hiện ngày 15/7/2015, các đối tượng khai còn thực hiện trót lọt 3 vụ cướp tài sản khác cũng với phương thức, thủ đoạn tương tự, chiếm đoạt 19,5 chỉ vàng 18K, 4 chỉ vàng 24K và 5 triệu đồng. 

Trung tá Nguyễn Minh Trường - Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp Công an TP Sa Đéc có lời khuyên: “Những người sống ở khu tập thể, đặc biệt những người thường đi vắng nhà không nên để tài sản trong nhà, tốt nhất nên gửi chúng nơi an toàn”.  

Ngọc Hân
.
.
.