Vụ đất bị kê biên vẫn tách thửa, chuyển mục đích:

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên vào cuộc

Thứ Hai, 11/08/2014, 10:25
Liên quan vụ “Đất bị kê biên vẫn được tách thửa, chuyển mục đích sử dụng?”, một nguồn tin từ cơ quan chức năng cho biết, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên chính thức vào cuộc xác minh đơn của hai ông Nguyễn Văn Diễn, Nguyễn Thái Khoa tố cáo dấu hiệu vi phạm của đảng viên Nguyễn Ngọc Tứ - Phó Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa cùng một số đảng viên, cán bộ có liên quan đến việc tạo điều kiện cho ông Lê Tiến Hùng thay đổi hiện trạng tài sản đã kê biên, bán đấu giá để thi hành án dân sự (THADS).

Cùng thời điểm này, trong ngày 8/8, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao cũng đã lập biên bản tiếp nhận đơn tố cáo kèm theo một số chứng cứ tài liệu do hai đương sự nêu trên cung cấp để điều tra về những dấu hiệu vi phạm trong quy trình tổ chức THADS và làm sai lệch hồ sơ vụ án.

Theo hai quyết định của TAND TP Tuy Hòa công nhận sự thỏa thuận của các đương sự, vợ chồng ông Lê Tiến Hùng, ở 40/31 Nguyễn Công Trứ, phường 6, TP Tuy Hòa, phải trả cho hai ông Nguyễn Văn Diễn, Nguyễn Thái Khoa gần 3,9 tỷ đồng tiền nợ gốc, ngoài ra còn phải tính lãi phát sinh theo quy định pháp luật. Theo yêu cầu của đương sự, Chi cục THADS TP Tuy Hòa đã kê biên tài sản của vợ chồng ông Lê Tiến Hùng, gồm 100m2 đất ở và 1.613m2 đất vườn ở thôn Chính Nghĩa, xã An Phú, TP Tuy Hòa. Sau ba lần tổ chức bán đấu giá tài sản với mức khởi điểm lần thứ ba hơn 3,3 tỷ đồng vẫn không có ai mua. Thế nhưng, Chi cục THADS TP Tuy Hòa không tiếp tục giảm giá bán, không giao tài sản cho hai ông Diễn, Khoa để khấu trừ nợ theo đề nghị của đương sự. Trong khi đó, khối tài sản kê biên đã bị biến hóa, tách thành 5 thửa đất với 5 số đỏ mới do Phó Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa Nguyễn Ngọc Tứ ký ngày 23/5/2014, trong đó có 3 thửa được chuyển từ đất vườn thành đất ở, gây trở ngại cho việc THADS…

PV
.
.
.