U70 lĩnh án chung thân vì ra tay tàn độc với vợ

Thứ Bảy, 19/06/2021, 07:03
Ngày 18/6, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Văn Tròn (SN 1960, trú tại xã Tráng Việt, huyện Mê Linh, Hà Nội) bị truy tố về tội giết người, quy định tại Điều 123 BLHS năm 2015.

Bị hại trong vụ án là bà Vương Thị Hồng (SN 1966, trú tại xã Tráng Việt, là vợ thứ hai của bị cáo).

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, sau khi chia tay với người vợ đầu vào năm 2016, Tròn kết hôn với bà Hồng là người cùng xã và tới nhà bà Hồng sống.

Quá trình chung sống, do Tròn không có việc làm ổn định, đời sống kinh tế khó khăn nên giữa Hồng và bà Tròn thường xuyên nảy sinh mâu thuẫn. Tối 26/11/2020, Tròn và bà Hồng tiếp tục nảy sinh mâu thuẫn dẫn tới cãi chửi nhau. Trong lúc bực tức, bà Hồng chửi Tròn là “đồ ăn bám” và đuổi đi.

Bị cáo Tròn tại phiên toà.

Bị đuổi, Tròn sang phòng đối diện phòng bà Hồng ở tầng hai nằm ngủ. Rạng sáng 27/11/2020, Tròn ngủ dậy thì thấy bà Hồng đi vệ sinh cá nhân. Lúc này, Tròn hỏi bà Hồng: “Xe máy đâu” thì bà Hồng trả lời: “Loại mày làm gì có xe nữa”. Bức xúc vì bị coi thường nên Tròn nảy sinh ý định giết bà Hồng.

Thực hiện hành vi phạm tội, Tròn lấy dao nhọn giấu dưới chiếu ở đầu giường, rồi sang phòng ngủ của bà Hồng chờ thời cơ ra tay. Khi thấy bà Hồng đứng quay lưng ra cửa, Tròn dùng dao đâm bà Hồng khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau khi gây trọng án, Tròn lấy hai chai thuốc diệt cỏ ra uống. Nhưng mới uống hết một chai, Tròn dừng lại và sang nhà hàng xóm trả nợ 500.000 đồng. Nhìn thấy tay và miệng Tròn có chất dịch màu xanh, hàng xóm hỏi thì Tròn nói vừa uống thuốc diệt cỏ rồi bỏ về nhà ngồi hút thuốc. Khi người dân khu vực sang nhà thì thấy Tròn đang ngồi ở bậc cầu thang, miệng sủi bọt màu xanh.

Thấy mọi người cứu mình, Tròn nói: “Các ông cứu tôi làm gì. Muộn rồi. Cứu được thì tôi cũng đi tù...”. Rồi Tròn khai nhận: “Tôi vừa đâm chết bà Hồng”. Do được mọi người đưa đi Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu kịp thời nên Tròn không tử vong. Ngày 4/12/2020, cơ quan CSĐT Công an huyện Mê Linh đã ra lệnh bắt tạm giam Tròn về tội “Giết người”.

Tại phiên xử, bị cáo Tròn thừa nhận hành vi phạm tội như trên. HĐXX khẳng định, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng khi tước đoạt mạng sống của khác được pháp luật bảo vệ.

Hành vi của bị cáo gây mất an ninh trật tự, tạo tâm lý hoang mang cho người dân địa phương nên cần phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc đối với bị cáo mới tương xứng với tính chất và mức độ phạm tội. Qua đó để răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung trong xã hội.

Tuy nhiên, trước khi lượng hình, HĐXX cũng xem xét và áp dụng các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo Tròn nên tuyên phạt bị cáo tù chung thân theo đúng tội danh truy tố.

Nguyễn Hưng
.
.
.