Tuyên tử hình đối tượng người nước ngoài vận chuyển trái phép ma túy

Thứ Ba, 18/08/2015, 14:52
Ngày 18/8/2015, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Emmanuel Sillo Camacho, 40 tuổi (quốc tịch Philippin) tử hình về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Kết quả điều tra thể hiện, trưa 7/12/2013, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Hà Nội phối hợp với Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Nội Bài qua kiểm tra đã phát hiện trong hành lý của Camacho có 18 túi nilon chứa chất bột màu trắng, nghi là chất ma túy nên đã tạm giữ Camacho.

Bị cáo Camacho tại phiên xử.

Tại cơ quan điều tra, Camacho khai nhận, trước khi bị bắt khoảng 4 tháng, anh ta lên mạng xã hội Facebook quen biết với một phụ nữ tên Jessica (đang sống tại Brazin) và người phụ nữ này hứa sẽ xin việc cho. Ngày 25/11/ 2013, Camacho bay từ TP Hồ Chí Minh đến Brazin gặp Jessica.

Khi gặp mặt, Jessica đặt vấn đề thuê Camacho vận chuyển ma túy vào Việt Nam và hứa hẹn sẽ xin việc cho anh này tại Brazin hoặc các nước khác với mức lương từ 1.000USD đến 1.500USD/tháng. Thấy lời hứa hẹn êm tai, Camacho đã đồng ý vận chuyển ma túy cho Jessica. Sau đó, một phụ nữ khác đến chỗ Camacho ở và xưng là bạn của Jessica rồi đưa cho Camacho số “hàng trắng” trên và dặn mang về Việt Nam sẽ có người liên lạc để nhận. Khi Camacho mang số hàng trên tới Singapo rồi tiếp tục bay từ Singapo về Việt Nam thì bị bắt giữ.

Cơ quan điều tra xác định, tổng số 18 túi chứa chất bột màu trắng là Cocain với tổng trọng lượng 3.408,18gam heroin. Người phụ nữ tên Jessica và người phụ nữ mang ma túy cho Camacho ở nước ngoài không biết địa chỉ cụ thể nên Cơ quan điều tra đã tách rút tài liệu phối hợp với văn phòng Interpol Việt Nam tiếp tục điều tra xử lý sau.

Tại phiên xử, Camacho thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình và mong muốn được hưởng sự khoan hồng của luật pháp Việt Nam. HĐXX khẳng định, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng. Chỉ vì hám lợi trước mắt và mong muốn có việc làm thu nhập cao mà bị cáo đã coi thường luật pháp của Việt Nam. Số lượng ma túy mà bị cáo vận chuyển là lớn nên cần có một bản án nghiêm khắc để làm gương cho người khác.

Nguyễn Hưng
.
.
.