Tuyên phạt ba đối tượng mua bán người 69 năm tù giam

Thứ Năm, 14/08/2014, 21:44
Ngày 14/8, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Trịnh Văn Đại, quê ở Hải Phòng 30 năm tù giam; bị cáo Bàn Văn Tuyến, quê ở Yên Bái 25 năm tù giam và bị cáo Nguyễn Văn Khánh, quê ở Hải Phòng 14 năm tù giam cùng về tội mua bán người.

Theo cáo trạng, cuối năm 2012, Đại làm quen với Khánh để tạo thành ổ nhóm chuyên buôn bán phụ nữ sang Trung Quốc làm gái mại dâm. Cả hai thỏa thuận giá bán 30 triệu đồng một người. Đầu tháng 3/ 2013, Đại rủ thêm Tuyến cùng tham gia vào đường dây này và hứa sẽ chia tiền. Để tìm được nguồn hàng, các đối tượng thường vào trong Công viên Thủ Lệ (Hà Nội) vờ làm quen với các thiếu nữ. Khi có được số điện thoại, bọn chúng gọi điện rủ nạn nhân đi mua quần áo ở Móng Cái (Quảng Ninh) rồi lừa bán sang Trung Quốc. Có ba nạn nhân đã sập bẫy nhóm đối tượng này.

Ba bị cáo tại phiên xử.

Sau khi lừa được nạn nhân, Đại gọi cho đồng bọn hẹn đón ở Móng Cái. Còn Đại trực tiếp đưa nạn nhân bằng taxi đến điểm hẹn. Khi xe taxi chở Đại và nạn nhân chạy đến địa phận Hải Dương thì bị lượng lượng Công an kiểm tra và bắt quả tang về hành vi mua bán người. Liên quan đến vụ án này còn một số đối tượng khác nhưng hiện đang bỏ trốn nên cơ quan điều tra đã tách hồ sơ vụ án, khi nào bắt được sẽ tiếp tục điều tra xử lý sau

Nguyễn Phương
.
.
.