Tượng đồng chát đất giả cổ lừa bán cho nhà chùa

Thứ Tư, 15/07/2015, 18:00
Nhóm này dùng đất bùn bôi lên tượng Phật rồi nói là đồ cổ vừa được phát hiện dưới các công trình xây dựng. Sau đó, đem đến các ngôi chùa ở Quảng Trị và Huế bán với giá từ 4 đến 6 triệu đồng/1 bộ.

Chiều 15/7, Cơ quan CSĐT Công an TP Huế cho biết, đơn vị vừa làm rõ nhóm 8 đối tượng chuyên lừa các sư thầy ở nhà chùa để bán tượng Phật bằng đồng với giá “cắt cổ” để thu lợi bất chính.

Các đối tượng trong băng nhóm lừa bán tượng Phật giá cắt cổ.

Nhận định việc đưa tượng Phật đồng ra các tỉnh miền Trung bán sẽ lời đậm nên ngày 3/7, băng nhóm này từ Tây Ninh ra Huế thuê nhà nghỉ Bình An ở gần bến xe phía Bắc TP Huế trú ngụ.

Công an TP Huế lấy lời khai các đối tượng.

Nhóm đối tượng này gồm: Nguyễn Minh Sang; Trần Văn Thiện; Lê Hoài Phong; Lê Đức Thành; Nguyễn Lộc Tuyên; Phạm Văn Bích; Nguyễn Văn Chung; Đặng Văn Trường (đều từ 30 đến 35 tuổi, cùng trú các huyện Gò Dầu, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh).

Tượng Phật bằng đồng bị bôi bẩn để giả đồ cổ bán giá cao.

Do có móc nối từ trước nên khi đến Huế, chúng đã nhiều lần nhận các lô hàng gồm 4 tượng Phật tổ; 7 tượng quan âm lớn; 11 tượng quan âm nhỏ; cùng hàng chục hồ lô và ấm trà các loại (bằng đồng, giá từ 600.000 đến 1,2 triệu đồng/cái) do một đối tượng từ Bình Định gửi ra.

Để bán được giá cao, băng nhóm này dùng đất bùn bôi lên tượng Phật rồi nói là đồ cổ vừa được phát hiện dưới các công trình xây dựng. Sau đó đem đến các ngôi chùa ở Quảng Trị và Huế bán với giá từ 4 đến 6 triệu đồng/1 bộ.

Ngày 13/7, băng nhóm của Sang đưa những tượng Phật còn lại lên chùa Hải Đức (ở TP Huế) để bán thì bị các sư thầy phát hiện và báo công an bắt giữ. Qua khám xét, công an TP Huế thu giữ 30 triệu đồng, nhiều tượng Phật bằng đồng giả đồ cổ, 6 ĐTDĐ, 3 xe máy, 27 cuộn dây điện từ các đối tượng.

Hiện Công an TP Huế đang tiến hành mở rộng điều tra vụ án.

Anh Khoa
.
.
.