Túng tiền hai người nước ngoài cướp tài xế GrabBike

Thứ Hai, 16/04/2018, 14:15

Sang Việt Nam du lịch, hết tiền xài hai người nước ngoài bàn nhau gọi GrabBike rồi sử dụng roi điện tấn công nạn nhân cướp xe.


Ngày 16-4, TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh xét xử phúc thẩm đã tuyên y án Ravi Parkash (28 tuổi) và Attri Moon (32 tuổi, cùng quốc tịch Ấn Độ) cùng mức án 7 năm tù về tội “cướp tài sản”.

Hai bị cáo tại toà 

Theo bản án sơ thẩm, Ravi Parkash và Attri Moon là bạn bè, cả hai đã nhiều lần nhập cảnh vào Việt Nam đi du lịch. Cuối tháng 11-2016, Attri Moon nhập cảnh vào Việt Nam, đến ngày 14-2-2017, đến lượt Ravi Parkash nhập cảnh và lưu trú tại quận 7 và huyện Nhà Bè.

Đêm 20-3-2017, do hết tiền tiêu xài Ravi Parkash đem theo roi điện đến gặp Attri Moon rủ cùng đi cướp tài sản của tài xế GrabBike. Sau đó, Moon sử dụng xe máy chở Parkash đi đến đường Nguyễn Hữu Thọ, huyện Nhà Bè đặt GrabBike.

Khoảng 0h14 ngày 21-3-2017, anh Lê Đức Tâm (nhân viên GrabBike) nhận được thông tin trên và đến địa điểm trên đón khách. Khi đến nơi, anh Tâm xuống xe lấy nón bảo hiểm đưa cho Parkash thì bất ngờ bị đối tượng này kẹp cổ rồi dùng roi điện chích vào người, đồng thời đẩy nạn nhân té ngã xuống đường cướp xe.

Sau khi cướp được xe của anh Tâm, Parkash điều khiển chiếc xe vừa cướp được tẩu thoát, lúc này Moon cũng điều khiển xe đi theo. Sau đó, cả hai đem chiếc xe vừa cướp được gửi tại một bãi xe ở quận 1. Khi về đến nhà, Parkash nhắn tin nhờ bạn gái người Việt bán giùm chiếc xe vừa cướp được nhưng nói dối là xe của người bạn nhưng bị cô này từ chối.

Đến tối ngày 24-3-2017, cả hai quay lại bãi lấy xe thì bị Công an bắt giữ.

A.Huy - Hồng Sơn
.
.
.