Từ tờ giấy cầm đồ, ‘đón lõng’ siêu trộm

Chủ Nhật, 08/03/2015, 10:37
Công an TP Vũng Tàu phát hiện Hoàng mang một tờ giấy cầm đồ của chị Hoa (người bị mất trộm) đến chuộc lại tài sản tại một tiệm cầm đồ. Khi lực lượng Công an mời về làm việc, Hoàng khai là đã nhặt được tờ giấy này ở ven đường nhưng thực tế không phải như vậy…

Ngày 5/3, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Hồng Phương (34 tuổi, trú tại phường 2, TP Vũng Tàu) về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 9/2, Công an TP Vũng Tàu nhận được đơn trình báo của chị Trần Thị Kim Hoa (trú tại phường 8, TP Vũng Tàu) về việc bị mất trộm tài sản.

Nguyễn Hồng Phương.

Theo tường trình của nạn nhân, trưa cùng ngày chị khóa cửa đi làm thì kẻ gian đã phá cửa đột nhập vào phòng trọ lấy trộm một chiếc tivi, một giỏ xách bên trong có 70USD, ba tờ giấy cầm đồ (tài sản cầm đồ gồm 3 điện thoại di động và một số nữ trang).

Từ thông tin bị hại cung cấp, bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 10/2, Công an TP Vũng Tàu phát hiện đối tượng Trần Văn Hoàng (18 tuổi, trú tại phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu) mang một tờ giấy cầm đồ của chị Hoa đến chuộc lại tài sản tại một tiệm cầm đồ, khi lực lượng Công an mời về làm việc, Hoàng khai là đã nhặt được tờ giấy này ở ven đường.

Tuy nhiên, quá trình xác minh, điều tra, cơ quan Công an xác định, tờ giấy cầm đồ này do Phương đưa cho Hoàng để đi chuộc tài sản của chị Hoa mang về bán.

Sau một thời gian tiến hành xác minh danh tính của Phương, ngày 3/3, các trinh sát hình sự Công an TP Vũng Tàu đã mời Phương về làm việc, qua đấu tranh, đối tượng này khai nhận đã thực hiện vụ trộm cắp tài sản của chị Hoa.

Trước đó đối tượng này cũng đã đột nhập vào nhà của chị Trần Thị Gia Lí, trú tại phường 3, TP Vũng Tàu lấy trộm chiếc xe máy mang nhãn hiệu Lead, một máy tính xách tay hiệu SONY.

Mở rộng điều tra, cơ quan Công an xác định, Phương cũng chính là thủ phạm gây ra hơn 20 vụ trộm cắp tài sản khác tại địa bàn TP Vũng Tàu và các địa phương lân cận. Cơ quan điều tra cho biết, Phương là đối tượng tội phạm chuyên nghiệp từng có hai tiền án về tội cướp giật tài sản, năm 2012, sau khi mãn hạn tù trở về địa phương, đối tượng này tiếp tục con đường phạm tội.

Mạnh Hùng
.
.
.