Tử hình kẻ sát hại người yêu vì ghen tuông

Thứ Năm, 22/01/2015, 12:28
TAND tỉnh Bắc Ninh vừa tuyên án đối tượng Đoàn Văn Phan (38 tuổi, trú ở Hoàng Kênh, Trung Kênh, Lương Tài, Bắc Ninh) phạm tội giết người, cướp tài sản mức án tử hình .

Theo cáo trạng của VKS cùng cấp, ngày 6/9/2014, Phan cùng Nguyễn Thị T., SN 1977 cùng ở huyện đến nhà nghỉ Hoàng Việt, xã An Thịnh (Lương Tài) để thuê phòng nghỉ. Sau khi quan hệ, hai bên lời qua tiếng lại do Phan nghi ngờ chị T. có quan hệ với người đàn ông khác. Phan xiết cổ và dùng ghế gỗ đập vào đầu T.

Khi biết T. đã chết, Phan lấy chăn phủ xác, lấy 1 xe máy của T mang đi cầm cố lấy tiền đánh lô đề. Phan ném điện thoại của nạn nhân xuống sông và mang túi đựng tư trang về nhà cất giấu. Sau khi giết T, Phan vẫn ở lại trong nhà nghỉ cùng xác nạn nhân, mấy ngày sau mới bỏ trốn. Khi bị phát hiện, Phan dọa tự tử bằng mìn và nêu yêu sách với lực lượng Công an, trong đó có yêu cầu được về thắp hương cho nạn nhân.

Đối tượng Đoàn Văn Phan.

Sau nhiều ngày đấu tranh, đến ngày 11/9, Phan ra đầu thú. Tại cơ quan điều tra, Phan khai nhận toàn bộ hành vi giết người và thú nhận do  yêu T. nên ghen tuông và dẫn tới hành động mù quáng.

Được biết, Phan và chị T. quen nhau từ năm 2012, lúc đó, Phan đang có vợ con còn chị T đã bỏ chồng, có con riêng. Đối tượng này có tiền án về tội trộm cắp tài sản, thường xuyên rượu chè, cờ bạc. Năm 2013, Phan li hôn với vợ, định kết hôn với chị T. nhưng gia đình chị này phản đối vì Phan hay cờ bạc, rượu chè. Tuy vậy, hai người vẫn qua lại với nhau. 

Nhận định hành vi phạm tội của Phan là côn đồ, nguy hiểm, mất hết nhân tính, HĐXX sơ thẩm tuyên phạt Phan tử hình về tội giết người, 5 năm tù giam về tội cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt là tử hình.

P.A.
.
.
.