Tử hình đối tượng vô cớ giết người trong quán ăn đêm

Thứ Năm, 23/05/2019, 14:32
Không có nghề nghiệp ổn định, trong một lần đi nhậu đêm, Trường cùng nhóm bạn đã gây sự sau đó truy sát người khác tại một quán ăn đêm khiến nạn nhân tử vong. 

Ngày 23- 5, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử vụ án này và tuyên phạt bị cáo Ngô Minh Trường (SN 1998, trú tại xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) tử hình về tội giết người.  

Theo bản án sơ thẩm, tối 14-5-2018, hai anh em Ngô Minh Trường và Ngô Minh Cường cùng nhóm bạn rủ nhau đi uống bia tại xã Phù Lỗ. Khoảng 22h30 cùng ngày, cả nhóm rời quán nhậu và rủ nhau đi ăn đêm. 

Bị cáo Trường và đồng phạm tại phiên xử.

Đến một quán ăn tại xã Tiên Dược (huyện Sóc Sơn), Cường và một thanh niên trong vào bên trong mua đồ ăn. Lúc này trong quán có anh Nguyễn Ngọc Dưỡng (SN 1990, ở huyện Sóc Sơn) và nhóm bạn đang ngồi ăn đêm. 

Thấy Cường bước vào quán, bạn anh Dưỡng ngẩng mặt lên nhìn thì Cường cho là nhìn đểu và nhặt chiếc thìa bằng kim loại ở bàn ăn ném vào mặt khiến anh này phải bỏ ra ngoài quán ăn. Cường đi tiếp đến chỗ anh Dưỡng đang ngồi ăn rồi lên giọng “Gọi bạn mày quay lại đây tao bảo”. 

Anh Dưỡng trả lời “làm sao” thì lập tức bị Cường nhặt chiếc ghế nhựa đập vào đầu. Đứng ngoài quán ăn thấy em trai đang đánh người trong quán, Trường chạy vào quán ăn và cũng dùng ghế nhựa đánh anh Dưỡng và nhóm bạn mà không cần biết lý do. 

Bị đánh liên tiếp, anh Dưỡng bỏ chạy vào bếp của quán lấy con dao gọt hoa quả và chạy ra đường. Thấy vậy anh em Cường, Trường và nhóm bạn đuổi theo và túm được anh Dưỡng ghì đầu xuống đất. Trường rút dao bấm mang theo đâm liên tiếp vào người anh Dưỡng khiến nạn nhân tử vong. 

Tại phiên tòa, hội đồng xét xử tuyên phạt bi cáo Trường mức án tử hình. Bị cáo Cường được xác định giữ vai trò khởi xướng ra vụ án nên bị tuyên phạt 14 năm tù về tội giết người. 

Các bị cáo đồng phạm của Trường và Cường tuỳ theo mức độ phạm tội mà bị tuyên phạt từ 7 năm tù đến 13 năm tù về tội giết người. 

NGUYỄN HƯNG
.
.
.