“Tử chiến” chỉ vì không đòi được 300 ngàn tiền cọc mua xe

Thứ Hai, 29/05/2017, 15:35
Đòi 300 ngàn tiền cọc mua xe gắn máy không được giữa Hoàng và Phát xảy ra mâu thuẫn gay gắt và 2 người đã hẹn nhau cầm hung khí ra cầu chữ Y “tử chiến”. Hậu quả Hoàng tử vong tại chỗ riêng Phát bị thương tích nặng được đưa vào bệnh viện cấp cứu, đã qua cơn nguy kịch.

Ngày 29-5, Công an quận 8, TP Hồ Chí Minh cho biết đang hoàn tất hồ sơ chuyển giao Nguyễn Hồng Phát (30 tuổi, ngụ quận 5) cho Phòng Cảnh sát hình sự-Công an TP Hồ Chí Minh xử lý về hành vi “giết người” theo thẩm quyền. 

Nạn nhân của Phát là Phạm Văn Hoàng (47 tuổi, ngụ quận 8). Vì Phát cũng bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu nên đến ngày hôm nay 29-5, Công an quận 8 mới lấy được lời khai trực tiếp của Phát.

Phát tại cơ quan điều tra

Theo thông tin ban đầu,  do cần xe máy đi công việc gấp, Phát đến nhà một người quen trên phường 8, quận 8, TP Hồ Chí Minh mượn xe máy nhưng người quen không có ở nhà. Tại đây Phát gặp Hoàng. Hoàng cho biết đang muốn bán chiếc xe gắn máy với giá 1,3 triệu đồng. Dù không có ý định mua xe nhưng muốn có xe đi công chuyện nên Phát vờ đồng ý mua xe của anh Hoàng và đặt cọc 500 ngàn đồng.

Sau khi đi công chuyện xong, Phát đem xe lại trả cho anh Hoàng và tỏ ý chê xe anh Hoàng không vừa ý với mình. Tuy nhiên do Phát đặt cọc mà không mua xe, anh Hoàng cho rằng Phát phải mất tiền cọc. Hai bên xảy ra mâu thuẫn, cự cãi, anh Hoàng đồng ý trả lại cho Phát 200 ngàn vì lở xài 300 ngàn còn lại vào việc mua ma túy.

Vết thương trên người Phát

Phát không đồng ý với lập luận của anh Hoàng nên 2 bên xảy ra xô xát. Được mọi người can ngăn cả 2 bỏ về. Tuy nhiên do ấm ức vì bị mất 300 ngàn, sáng 25-5, Phát thủ 2 con dao đi tìm Hoàng “nói chuyện”. 

Phát hiện Hoàng tại khu vực cầu chữ Y (phường 8, quận 8), Phát xông vào lớn tiếng. Hoàng cũng thủ sẵn hung khí trong người nên cả 2 xông vào nhau “tử chiến”. Cả 2 dùng hung khí đâm chém nhau gây náo loạn cả khu vực cầu chữ Y. Hoàng và Phát đều bị dính đòn, tuy nhiên Hoàn bị thương nặng hơn nên tử vong, Phát bị thương nặng được đưa đi cấp cứu. Chiều 27-5, sau khi vừa xuất viện, Phát bị Công an quận 8 bắt giữ.

M.Đ
.
.
.