Truy tố kẻ sát hại dã man gia đình 5 người ở quận Bình Tân

Thứ Năm, 07/06/2018, 17:07

VKSND TP Hồ Chí Minh vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi, ngụ tỉnh An Giang) về các tội “giết người” và “cướp tài sản”. Hiện hồ sơ vụ án đã chuyển sang toà án cùng cấp và dự kiến sẽ được đưa ra xét xử vào tháng 7 tới.


Theo cáo trạng, từ năm 2009, anh Mai Xuân Chinh (46 tuổi) và vợ Mai Thị Hồng (37 tuổi) cùng ba người con (từ 6 đến 13 tuổi) sinh sống tại nhà riêng trên đường số 7, phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân.

Vợ chồng anh Chinh mở xưởng sản xuất, gia công đồ xây dựng tại nhà riêng và thuê hai người đồng hương Thanh Hoá vào làm, trong đó có anh Mai Văn Căn (39 tuổi).

Cuối năm 2015, Nguyễn Hữu Tình lên TP Hồ Chí Minh làm phụ hồ và ở trọ tại nhà anh Mai Văn Căn.

Giữa tháng 8-2017, Tình thất nghiệp nên được anh Căn giới thiệu và xin vào làm việc tại xưởng của anh Chinh.

Ngoài mức lương 4,5 triệu đồng/tháng, Tình và hai người làm công khác được bao ăn và ngủ lại trên gác phía trước phòng ngủ của vợ chồng anh Chinh.

Trong thời gian làm việc tại xưởng anh Chinh, do Tình làm việc không hiệu quả, không chịu tăng ca, hay đi chơi đêm và ăn nhậu đến sáng mới về nên thường hay bị chị Hồng la rầy và có ý định qua Tết sẽ không thuê Tình nữa. 

Từ giữa tháng 11-2017 đến đầu tháng 2-2018, hai người làm công lần lượt về quê, chỉ còn Tình ở lại nhà anh Chinh.

Hiện trường vụ án
Hung thủ Nguyễn Hữu Tình tại cơ quan Công an
Di ảnh các nạn nhân

Đến khoảng 14h ngày 12-2-2018 (nhằm 27 Tết nguyên đán), vợ chồng anh Chinh tổ chức ăn uống trong gia đình có Tình tham gia. Tình đề nghị chị Hồng cho ứng lương 5 triệu đồng và bán cho Tình máy laptop 5 triệu đồng (đây là chiếc máy tính chị Hồng đưa cho cả nhóm nhân công sử dụng chung để giải trí trong những lúc giải lao - PV). Chị Hồng không đồng ý bán máy laptop cho Tình và nói để cho cả nhóm sử dụng chung nên chỉ ứng lương cho Tình 5 triệu đồng.

Chiều cùng ngày, sau khi cùng anh Chinh khiêng bàn ghế ra ngoài lau chùi, Tình đi ngủ. Đến khoảng 21h, Tình thức giấc thì nghe vợ chồng anh Chinh đang ngồi trong phòng khách nói chuyện và có ý chê Tình lười, ngủ nhiều nên tức giận không ngủ được.

Đến khoảng 4h sáng ngày 13-2-2018, Tình lấy viên bi bằng sắt cầm trên tay đi qua đi lại trên gác tâng lên xuống làm viên bi rơi xuống sàn gây tiếng động. Chị Hồng đang ngủ giật mình dậy đi ra la Tình “giờ này mày không ngủ thì để cho người ta ngủ, mày biết giờ này mấy giờ không, mày muốn về quê thì về đi”. Nghe chị Hồng nói vậy, Tình tức giận liền đến góc ngủ của mình lấy con dao xếp xông đến đâm 1 nhát vào ngực chị Hồng. Sau đó, tiếp tục đâm tới tấp vào người nạn nhân.

Phát hiện anh Chinh thức giấc đang đứng trước cửa phòng ngủ nên Tình quay lại tấn công anh này. Anh Chinh cố giằng co với Tình để lấy con dao nhưng không được sau đó thì bị Tình dùng dao đâm nhiều nhát té ngã trên sàn nhà.

Lúc này, các con anh Chinh nghe tiếng động thức giấc phát hiện sự việc nên hoảng sợ khóc và la lên. Nhằm để bịt đầu mối, Tình đã dùng dao sát hại cả ba đứa bé. 

Sau khi gây án, Tình lục tìm tài sản có giá trị nhưng không tìm thấy gì ngoài 3 chiếc điện thoại di động, chiếc laptop và bộ trang sức của chị Hồng. Tình cố gắng mở két sắt trong phòng ngủ của vợ chồng anh Chinh nhưng không được. Sau đó, Tình thu dọn quần áo bỏ vào trong ba lô, mở cửa sắt dắt xe gắn máy ra ngoài rồi đóng cửa bỏ đi.


A.Huy - Hồng Sơn
.
.
.