Truy tố bảo vệ ăn cắp thẻ ATM

Thứ Năm, 04/12/2014, 13:05
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa, Đồng Nai đã kết luận điều tra, chuyển hồ sơ đến Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố bị can Võ Nghị Tông (28 tuổi, quê tỉnh Bến Tre, tạm trú khu phố 4, phường Long Bình, TP Biên Hòa, Đồng Nai) về tội trộm cắp tài sản.

Theo kết luận điều tra, Tông là nhân viên bảo vệ của Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Y.K. có trụ sở tại quận 1, TP Hồ Chí Minh được phân công bảo vệ cho Công ty Q.D. nằm trong khu công nghiệp Amata, phường Long Bình, TP Biên Hòa. Công việc hàng ngày của Tông là tuần tra khu vực trong công ty và kiểm soát công nhân lúc ra về. Trong  quá trình làm việc tại công ty, Tông phát hiện nhiều công nhân để thẻ ATM trong cốp xe nên đã nảy sinh ý định lấy trộm.

Trong vòng chưa đầy 03 tháng, Tông đã thực hiện trót lọt 3 vụ trộm cắp và lấy được 27,5 triệu đồng của các công nhân trong Công ty Q.D.. Nạn nhân của Tông đều là phụ nữ, lại để tài sản (thẻ ATM và các giấy tờ tùy thân) trong cốp xe nên đã vô tình tạo điều kiện cho Tông ra tay phạm tội.

Mai Phương
.
.
.