Gắn biển số ô tô giả, chở cả đống ngà voi

Thứ Bảy, 18/07/2015, 15:01
Ngày 17/7, Công an TP Tam Kỳ, Quảng Nam, cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và đang truy bắt Nguyễn Văn Quý (40 tuổi, trú xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh), là đối tượng điều khiển ôtô con mang BKS 80B-3555 (biển số giả), vận chuyển 16 đoạn ngà voi, gây TNGT tại TP Tam Kỳ, vào chiều 7/6 như Báo CAND đã thông tin.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, sau khi gây ra va chạm với xe máy và xe khách đang đậu, 2 người đàn ông đi trên ôtô biển số giả 80B – 3555 đã bê 5 bao tải màu trắng ra khỏi xe, thuê xe ôm chở đến một khu đất cách nơi xảy ra tai nạn khoảng 500m.

Số ngà voi bị thu giữ.

Tuy nhiên, khi chở chuyến xe thứ ba, người chạy xe ôm thấy vật trong bao tải giống ngà voi nên đã điện báo cho cơ quan Công an và 2 đối tượng đã bỏ trốn. Công an TP Tam Kỳ niêm phong, thu giữ số hiện vật trên đưa về cơ quan để điều tra.

Qua kiểm tra, lực lượng Công an phát hiện trên xe có hợp đồng mua bán phương tiện giữa chủ xe người Lào với một người Việt Nam tên là Duyên. Lần theo dấu vết, cơ quan Công an đã làm rõ, Duyên là đối tượng có tiền án, tiền sự về hành vi mua bán trái phép động vật hoang dã và đã bán ôtô trên cho Nguyễn Văn Quý.

Đối tượng Quý là tài xế ôtô mang biển số giả 80B-3555; cũng là tay buôn động vật hoang dã “có tiếng” tại Hương Sơn, Hà Tĩnh. Tuy nhiên, sau khi vụ vận chuyển ngà voi bị phát hiện, Quý đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Thân Lai
.
.
.