Truy bắt nhóm SV bịt mặt xông vào làng Việt kiều châu Âu cướp

Thứ Năm, 19/03/2015, 17:29
Rạng sáng 19/3, tổ công tác gồm lực lượng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội và Cảnh sát Hình sự Công an quận Hà Đông đã bắt giữ, di lý 3 đối tượng cướp bịt mặt từ Nghệ An ra Hà Nội an toàn.

Theo lời trình bày của bị hại, tối 13/3, khi ông Nguyễn Văn Chiến, trú tại làng Việt kiều châu Âu, phường Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội đang ngồi ở phòng khách sử dụng máy laptop thì bất ngờ có 4 đối tượng bịt mặt lao vào khống chế.

Hoảng hốt ông Chiến la lên kêu cứu thì nhóm đối tượng đã kề dao vào cổ dọa giết. Nhóm này nhanh chóng lao lên tầng 2 khống chế người giúp việc là chị Vũ Thị Xuy, 55 tuổi, trú tại tỉnh Nam Định và cháu Lê Anh K., 6 tuổi, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội là cháu ông Chiến.

Nhóm cướp bịt mặt và tài sản bị cướp đã thu hồi được.

Các đối tượng khống chế, bắt ông Chiến phải mở két để lấy tiền, vàng trang sức và ngoại tệ, đồng thời lục soát nhà lấy đi một số tài sản có giá trị.

Lấy được tài sản, nhóm này đã trói ông Chiến lại và bịt miệng lại rồi tẩu thoát.

Nhận thông tin, ngay trong đêm, Công an quận Hà Đông đã báo cáo Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội, đồng thời huy động lực lượng Cảnh sát Hình sự phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức phong tỏa, bảo vệ, khám nghiệm hiện trường và điều tra truy xét truy bắt nhóm cướp bịt mặt.

Một số quần chúng cung cấp, trước khi xảy ra vụ cướp họ thấy xuất hiện một nhóm thanh niên hay qua lại trước cửa nhà ông Chiến, nhóm này trạc khoảng trên dưới 20 tuổi.

Gia đình ông Chiến không có mâu thuẫn với ai và cũng không nhận diện được hung thủ bởi cả nhóm đã bịt mặt. Quá trình rà soát các điểm công cộng, các đối tượng trong diện quản lý và truy theo dấu vết các tài sản gia đình ông Chiến đã bị mất tại các điểm cầm đồ, mua bán ngoại tệ… sau khi vụ cướp xảy ra vài ngày, các trinh sát phát hiện tại một tiệm cầm đồ có một thanh niên mang chiếc laptop đến bán có đặc điểm giống tài sản ông Chiến bị mất.

 Từ mô tả nhận dạng của người mua máy tính và các nhân chứng khác, đến ngày 17/3, tổ công tác đã phát hiện người bán máy là Nguyễn Tất Cường (21 tuổi), hiện đang là sinh viên đang theo học trên địa bàn Hà Nội. Các trinh sát xác định Cường là kẻ cầm đầu trong nhóm cướp bịt mặt và tiến hành bắt giữ đối tượng.

Mở rộng vụ án, tổ công tác Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP Hà Nội, Công an quận Hà Đông đã xác định các đối tượng tham gia nhóm cướp là Nguyễn Tất Chiến (19 tuổi), sinh viên đang theo học tại TP Vinh, Nghệ An; Nguyễn Tất Tuấn (20 tuổi), cùng ở Thượng Sơn, Đô Lương, Nghệ An - đối tượng đã có tiền sự và  Đặng Quang Thịnh (18 tuổi), ở Thái Sơn, Đô Lương, Nghệ An.

Ngay trong sáng 18/3, tổ công tác đã lên đường đi TP Vinh và chiều 18/3 thì bắt giữ Chiến tại nhà trọ.

Tiếp đó, tổ công tác đã phối hợp với Công an huyện Đô Lương bắt giữ Tuấn và Thịnh khi chúng đang chơi game tại một quán nét trên địa bàn.

Hiện vụ việc đang được Công an TP Hà Nội tiếp tục điều tra, làm rõ.

Anh Hiếu
.
.
.