Truy bắt đối tượng hành hung, trấn tiền vợ chồng một cán bộ thị xã Sơn Tây

Thứ Năm, 20/02/2014, 10:04

Ngày 19/2, cơ quan CSĐT Công an huyện Ba Vì, Hà Nội cho biết, đã khởi tố đối tượng Phùng Văn Khiết (32 tuổi), trú tại xã Đồng Thái (Ba Vì) về hành vi cướp tài sản.

Theo Trung tá Ngô Đình Ngũ, Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an huyện Ba Vì, các đối tượng rất manh động, lợi dụng trời tối thấy người đi đường không chú ý, bọn chúng xông vào đánh đập tàn nhẫn, khi nạn nhân không kháng cự được mới ra tay cướp tài sản.

Qua tài liệu của cơ quan Công an, vào khoảng 22h ngày 5/1, ông Chu Đức Vân (58 tuổi) và vợ là bà Phùng Thị Hiền (55 tuổi), trú tại Sơn Tây (Hà Nội) đi xe ôtô 4 chỗ BKS 29A-89083 từ xã Phú Đông (Ba Vì) về thị xã Sơn Tây. Ông Vân là Phó Công an thị xã Sơn Tây. Trên đường đi về nhà, đến km + 800 tỉnh lộ 411 thuộc địa phận thôn Thái Bình, xã Đồng Thái (Ba Vì) hai ông bà Vân - Hiền dừng xe để đi vệ sinh.

Đúng lúc này, xuất hiện 2 thanh niên đi xe máy áp sát. Chưa kịp hiểu chuyện gì, ông Vân bị hai đối tượng dùng chân, tay đấm đá vào mặt. Bị bất ngờ, trời lại tối nên ông Vân đã không kịp trở tay. Thấy nạn nhân nằm xuống đất, một đối tượng còn dùng dép đánh liên tiếp vào người. Nhìn chồng đang gặp nguy hiểm, bất chấp sức khỏe yếu bà Hiền xông vào bảo vệ chồng, ra sức can ngăn đã đánh lầm người... Không dừng ở đó, bọn chúng quay sang hành hung bà Hiền, đẩy bà vào trong xe ôtô, dùng cánh cửa xe đập vào tay phải khiến bà này bị gẫy tay. Biết ông bà Vân - Hiền không còn sức kháng cự, bọn chúng lục soát lấy tài sản gồm số tiền 10 triệu đồng, 1 điện thoại di động và đồng hồ đeo tay trị giá 5 triệu đồng.

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Ba Vì đã cử tổ công tác xuống hiện trường, đưa ông bà Vân  -Hiền đi Bệnh viện Đa khoa Ba Vì cấp cứu. Từ những lời khai của bị hại, tổ công tác Công an huyện đã nhận dạng được 2 thanh niên, cao trên 1,70m, dáng người đậm, đi xe Dream màu nâu. Trong đó có một đối tượng bị thương ở vùng mặt và chân.

Dưới sự chỉ đạo của Trung tá Ngô Đình Ngũ, Phó trưởng Công an huyện Ba Vì, 6 mũi công tác đã tổ chức  truy tìm đối tượng qua nhiều hướng. Một mặt vào nhà nghỉ, nhà trọ mặt khác vào các quán ăn đêm dọc tuyến đường... nơi khả năng các đối tượng đi qua nhưng hướng điều tra này không có kết quả.

Đúng thời điểm đó, đồng chí Đào Huy Bình, Đội phó Đội Hình sự có mặt ở Bệnh viện Đa khoa Ba Vì báo về, tại Khoa Cấp cứu vào thời gian xảy ra vụ việc có hai thanh niên vào sơ cứu vết thương. Nhưng do sơ suất, cán bộ bệnh viện trực hôm đấy đã không vào sổ bệnh nên không biết tên, tuổi, địa chỉ của bệnh nhân. Tuy nhiên, thông qua camera của bệnh viện, Công an huyện Ba Vì đã nhận định được 2 nam thanh niên này rất giống với đối tượng gây án.

Với những hình ảnh, khuôn mặt được camera ghi lại, cơ quan Công an đã xác định đó là Phùng Văn Khiết và Nguyễn Văn Minh (31 tuổi), trú tại xã Đồng Thái (Ba Vì). Vào thời điểm này, 2 đối tượng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Qua trinh sát, cơ quan điều tra đã tìm ra nơi Khiết đang ẩn náu, đó là bến xe huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ. Đối tượng này đã bị bắt ngay sau đó và khai nhận hành vi phạm tội.

Ngày 18/2, cơ quan CSĐT Công an huyện Ba Vì đã ra lệnh truy nã đối tượng Nguyễn Văn Minh. CSĐT yêu cầu Nguyễn Văn Minh đến cơ quan Công an đầu thú để hưởng lượng khoan hồng của pháp luật. Ai biết thông tin gì về đối tượng, hãy báo về Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Ba Vì, số điện thoại 04.33865641

Minh Hiền
.
.
.