Vụ nổ súng tiêu diệt kẻ dọa giết trẻ sơ sinh:

Kết luận chính thức về vụ nổ súng tiêu diệt kẻ dọa giết trẻ sơ sinh

Thứ Tư, 07/10/2015, 08:07
Đại tá Phạm Trung Thành - Trưởng phòng Tham mưu, kiêm Người phát ngôn Công an tỉnh Kiên Giang cho biết kết luận của 3 cơ quan tư pháp về vụ nổ súng của Thiếu tá Lê Minh Chánh - Trưởng Công an thị trấn Dương Đông nổ súng vào người đối tượng Nguyễn Văn Hữu


“Đó là kết luận cuối cùng của đại diện 3 cơ quan tư pháp gồm Công an, Viện Kiểm sát và Tòa án tại cuộc họp liên ngành mới đây” - Đại tá Phạm Trung Thành - Trưởng phòng Tham mưu, kiêm Người phát ngôn Công an tỉnh Kiên Giang cho biết như thế vào sáng 6/10 khi được hỏi về quan điểm của các cơ quan tiến hành tố tụng đối với vụ việc Thiếu tá Lê Minh Chánh - Trưởng Công an thị trấn Dương Đông nổ súng vào người đối tượng Nguyễn Văn Hữu (SN 1987, ngụ khu phố 3, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc,  Kiên Giang) có hành vi doạ giết cháu Nguyễn Trương Bảo Ngọc, vừa tròn 13 ngày tuổi, xảy ra cách nay đúng một tháng.

Trao đổi thêm với PV Báo CAND, Đại tá Đỗ Minh Dũng - Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang, khẳng định: “Hành vi của đối tượng Nguyễn Văn Hữu vào thời điểm trước khi lực lượng Công an nổ súng là cực kỳ nguy hiểm, đe dọa trực tiếp đến tính mạng của cháu Ngọc. Chính vì vậy, theo quan điểm của cơ quan điều tra, việc nổ súng là cần thiết và đúng pháp luật”.

Lãnh đạo cơ quan điều tra Công an tỉnh Kiên Giang còn cho biết, vào thời điểm Thiếu tá Lê Minh Chánh nổ súng bắn hạ hung thủ định dìm giết chết bé Ngọc mới 13 ngày tuổi, có sự chứng kiến của đông đảo người dân địa phương. Sau khi đối tượng manh động bị bắn hạ, đông đảo người dân, trong đó có cả những đảng viên, cán bộ hưu trí trên địa bàn huyện Phú Quốc rất đồng tình với cách xử lý kịp thời của lực lượng Công an.

Như Báo CAND đã thông tin, vào rạng sáng 6/9, đối tượng Nguyễn Văn Hữu nổi cơn quậy phá và đã xông vào nhà chị Trương Thị Cam Ly (SN 1992, ngụ cùng địa phương với Hữu). Sau khi la lối, đập phá một số đồ đạc, Hữu bất ngờ xông vào phòng ngủ của chị Ly dùng đá đập vào đầu khiến chị Ly bất tỉnh. Hữu tiếp tục nắm hai chân con của chị Ly (cháu Ngọc, vừa tròn 13 ngày tuổi) đi ra ngoài đe dọa giết cháu Ngọc.

Lúc này lực lượng Công an thị trấn Dương Đông đến nơi vận động, thuyết phục Hữu buông tha cháu bé nhưng Hữu không hợp tác. Thấy Hữu có ý định giết chết cháu bé, Thiếu tá Lê Minh Chánh đã rút súng ngắn bắn vào bụng Hữu để cứu cháu bé.

“Ban Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang đang đề xuất khen thưởng cho hành động dũng cảm của Thiếu tá Lê Minh Chánh” - Đại tá Phạm Trung Thành cho biết thêm.

Thái Bình
.
.
.