Trùm gỗ lậu Phượng “râu” bị đề nghị mức án 6 đến 8 năm tù

Thứ Tư, 18/09/2019, 16:53

Sau 2 ngày đưa ra xét xử, chiều 18-9, Viện KSND tỉnh Đắk Nông đã đưa ra bản luận tội và đề nghị HĐXX tuyên phạt Phan Hữu Phượng (tức Phượng “râu”, SN 1969, trú tại thị trấn Ea Tling, huyện Cư Jút) với mức án từ 6 đến 8 năm tù.


Trước đó, vào sáng cùng ngày phiên toà buộc phải tạm dừng xét xử vì bị cáo Nguyễn Thành Kiệt trên đường được áp giải ra toà thì bị đau đầu, chóng mặt nên phải đưa vào Bệnh viện Đa khao tỉnh Đắk Nông cấp cứu. Sau khi tiến hành thăm khám, đến chiều cùng ngày, bác sỹ cho biết, bị cáo Kiệt đã bình phục trở lại và đủ sức khoẻ để tiếp tục tham dự phiên toà.

Cuối giờ chiều 18-9, vị đại diện Viện KSND tỉnh Đắk Nông giữ quyền công tố tại phiên toà đã đọc bản luận tội và đề nghị mức án đối với các bị cáo trong vụ án trùm gỗ lậu Phượng “râu”.

Phan Hữu Phượng (tức Phượng "râu") tại phiên toà xét xử

Theo đó, bị cáo chủ chốt trong vụ án Phan Hữu Phượng bị đề nghị mức án từ 6 đến 8 năm tù với các tội danh “Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản” và tội “Đưa hối lộ”. Cùng tội danh trên, bị cáo Nguyễn Thành Kiệt (SN 1966, giám đốc Công ty Thảo Trúc) bị đề nghị mức án cao nhất trong tổng số 25 bị cáo từ 9 đến 11 năm tù. Bị cáo bị Viện KSND đề nghị mức án thấp nhất từ 1 năm 6 tháng đến 2 năm tù.

Bị cáo Nguyễn Thành Kiệt bị đề nghị xử phạt với mức án cao nhất trong số 25 bị cáo

Tại phiên toà, trong phần tranh luận với đại diện Viện KSND thực hành quyền công tố, chỉ có bị cáo Nguyễn Thành Kiệt vẫn quanh co chối tội, cho rằng mình bị oan. Số bị cáo còn lại đều đề nghị HĐXX xem xét sự thành khẩn khai báo với cơ quan điều tra và tại phiên toà để giảm nhẹ hình phạt.

Các bị cáo tại phiên toà xét xử

Theo kế hoạch, vào sáng mai (19-9), HĐXX sẽ tuyên án.


Văn Thành
.
.
.