Trùm cờ bạc Oanh Hà lãnh 18 tháng tù giam

Thứ Năm, 12/02/2015, 09:16
Sau gần 2 ngày xét xử, chiều 10/2/2015 Tòa án nhân dân TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã tuyên 26 bị cáo trong vụ án đánh bạc và tổ chức đánh bạc những hình phạt thích đáng.

Vũ Hoàng Oanh (còn gọi là Oanh Hà, 58 tuổi, trú tại 1/23 Trạng Trình, phường Phan Bội Châu, quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng) – trùm cờ bạc nổi tiếng, là một trong 26 bị cáo đã nhận mức án 18 tháng tù giam kèm hình phạt tiền bổ sung là 5 triệu đồng.

Vũ Hoàng Oanh là đối tượng có 2 tiền án với tổng cộng 24 năm tù giam về các tội mua bán trái phép chất ma túy và tổ chức đánh bạc và 4 lần vị các cơ quan chức năng xử lý hành chính về các hành vi xuất cảnh, nhập cảnh trái phép hoặc ở lại nước ngoài trái phép và lừa đảo chiếm đoạt tài sản công dân.

Theo cáo trạng, Phan Nguyễn Bảo Vương (40 tuổi) trú tại tổ 5, thôn Trường Thọ, xã Trạm Hành, thành phố Đà Lạt đã nhiều lần mượn nhà của em họ là Phan Nguyễn Thụy Miên (36 tuổi) trú tại tổ 5 thôn Trường Thọ, xã Trạm Hành, thành phố Đà Lạt để tổ chức đánh bạc và có trả cho Miên một ít tiền.

Chiều 12/7/2014 khi vợ chồng Miên đưa con đi TP Hồ Chí Minh để khám bệnh, Vương đã mượn nhà rồi gọi điện rủ Nguyễn Ngọc Dung (31 tuổi) trú tại khu phố 2, thị trấn Drăn, huyện Đơn Dương cùng tham gia tổ chức đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa tại nhà Miên để thu tiền xâu. Vương và Dung đã liên hệ và rủ các con bạc tại các huyện Đơn Dương, Đức Trọng và TP Đà Lạt đến chơi bạc.

Các bị cáo nghe tòa tuyên án.

Khoảng 18h cùng ngày, khi các con bạc đang say sưa sát phạt thì lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng ập vào bắt quả tang, thu giữ 40.540.000 đồng trên chiếu bạc cùng nhiều tang vật. Quá trình điều tra, cơ quan Công an đã xác định Vương, Dung và Miên phạm tội tổ chức đánh bạc, 23 bị cáo trong đó có Oanh, Hà phạm tội đánh bạc.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn khai báo. Riêng bị cáo Vũ Hoàng Oanh, tại cơ quan điều tra và phần đầu phiên tòa không thừa nhận hành vi phạm tội. Tuy nhiên đến cuối phiên xét xử, Oanh bất ngờ thừa nhận cáo trạng tuy tố là đúng và xin Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt vì bị cáo đã lớn tuổi, gia đình có công với cách mạng.

Đức Huy
.
.
.