Trốn truy nã suốt 26 năm vẫn không thoát tội

Chủ Nhật, 19/07/2015, 13:24
Sáng 19/7, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm, Công an tỉnh Bình Dương (PC52) đã tạm giữ Lý Văn Quang (54 tuổi, quê Bắc Kạn), kẻ trốn truy nã gần 26 năm về hành vi trốn khỏi nơi giam giữ.

Theo tài liệu điều tra: Năm 1987, Quang là một thanh niên mới 26 tuổi đang làm công tại bãi vàng An Thắng thuộc tỉnh Bắc Kạn. Trong quá trình làm việc tại mỏ, Quang cùng 5 đồng phạm khác đã đánh hội đồng và gây thương tích nặng, cướp tài sản của nạn nhân với số tiền không lớn.

Sau khi gây án, Quang và những đồng phạm đều bị Công an tỉnh Bắc Kạn bắt giữ.

Đối tượng Quang.

Đến tháng 10/1989, khi thụ án phạt mới được hai năm, Quang trốn khỏi trại giam. Sau đó, Công an tỉnh Cao Bằng ra quyết định truy nã toàn quốc đối với Quang về hành vi trên.

Năm 1991, Quang bỏ trốn vào TP Hồ Chí Minh sống bằng nghề chạy xe ôm. Năm 2011, Quang chuyển đến TP Thủ Dầu Một sống bằng nghề chạy xe ôm. Gần đây, đối tượng cùng gia đình đến ở trọ tại phường Chánh Nghĩa (TP Thủ Dầu Một).

Nhận thông tin về đối tượng nghi vấn, các trinh sát Phòng PC52, Công an tỉnh Bình Dương tổ chức đeo bám đồng thời phối hợp cùng Công an tỉnh Cao Bằng nhận dạng.

Theo kế hoạch, tối 18/7, một tổ trinh sát Công an Bình Dương và Cao Bằng đã tiến hành mật phục Quang tại phòng trọ.

Một trinh sát bất ngờ hô to “Lý Văn Quang, anh đã bị bắt”. Tuy đã thay tên đổi họ trong suốt quá trình lẩn trốn nhưng đối tượng cũng không khỏi giật mình khi có người gọi tên mình.

Khi Quang chưa thể định thần, nhiều trinh sát khác bất ngờ xông vào quật ngã, khống chế đối tượng.

Đức Mừng
.
.
.