Trộm tiền của dì ruột đưa mẹ nói trúng vé số

Thứ Hai, 08/09/2014, 14:47
Ngày 8/9, TAND TP HCM xét xử phúc thẩm đã chấp nhận kháng cáo, tuyên giảm hình phạt từ 30 tháng tù xuống còn 6 tháng 12 ngày tù (bằng thời gian tạm giam) bị cáo Nguyễn Minh Đức (23 tuổi, ngụ Gia Lai) về tội trộm cắp tài sản”.

Theo bản án sơ thẩm, Đức là cháu ruột của chị N.T.T.T. (39 tuổi, ngụ quận Tân Bình). Đức được chị T. nuôi ăn ở và cho học nghề tại nhà của chị T. ở đường Lý Thường Kiệt, phường 7, quận Tân Bình.

Chiều 16/7/2013, chị T. lấy tiền hàng được 102 triệu đồng cất trong tủ sắt trên tầng gác lửng nhưng không khóa. Sau đó, chị T ra ngoài bấm khóa nhưng để quên chìa khóa trong phòng.

Bị cáo Đức sau phiên xử.

Đến 16h cùng ngày, chị T. nhờ Đức trèo giúp vào phòng để mở cửa. Khi vào phòng, Đức nhìn thấy tủ sắt hé mở, bên trong tủ sắt có tiền nên nảy lòng tham. Đức liền lấy trộm 102 triệu đồng mang cất giấu trên hốc cầu thang của sân thượng và đi xuống làm việc bình thường.

Tối cùng ngày, trước khi tiệm đóng cửa, Đức lên sân thượng trốn, chờ mọi người về hết mới đi ra. Sau đó, Đức lấy số tiền đã trộm được trèo qua mái nhà kế bên xin xuống nhờ rồi bỏ trốn về quê.

Về đến nhà, Đức đưa toàn bộ số tiền cho mẹ ruột và nói đó là tiền trúng vé số.

2 ngày sau, chị T. mới phát hiện bị mất tiền nên ra Công an trình báo. Biết hành vi của mình bị phát hiện, Đức đã ra Công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội

H.Anh
.
.
.