Trộm cắp tiền phúng viếng trong đám tang

Thứ Năm, 02/10/2014, 09:08
Thời gian gần đây, tại xã Phước Lộc, huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng) đã xảy ra những vụ mất trộm tiền phúng viếng trong đám tang khiến người dân bản địa rất bức xúc.

Gần đây nhất, vào ngày 18/9, ông KBằng, thôn Phước Bình, xã Phước Lộc, huyện Đạ Huoai qua đời do căn bệnh viêm đại tràng. Gia đình quá khó khăn nên anh KBình, con trai trưởng người quá cố đã phải vay mượn tiền của chòm xóm được 15 triệu đồng để làm ma chay, xong sẽ gom góp tiền đem trả. Thế nhưng vào rạng sáng 20/9, khi nhìn thấy ngọn nến thắp trước quan tài bị tắt, anh KChế, con rể người quá cố lại thắp nến, bất ngờ phát hiện thùng đựng tiền cúng viếng của bà con, họ hàng đã bị kẻ xấu trộm gần hết.

Gia đình người quá cố thuộc diện đặc biệt khó khăn.

Quá ngạc nhiên, anh này hét toáng lên. Những người có mặt tại đám tang ùa tới, ai cũng hốt hoảng, bức xúc, lập tức việc truy tìm kẻ trộm được thực hiện suốt đêm và kéo sang ngày hôm sau nhưng không có kết quả. Nhiều người đã lục lọi tìm khắp nơi, cả làng xóm náo động, dân làng ai cũng xôn xao bàn tán về vụ mất cắp táo tợn trong đám tang này. Theo người nhà người quá cố, số tiền thân nhân, họ hàng, chòm xóm tới phúng viếng ông KBằng bị mất trên 11 triệu đồng.

Điều đáng nói, cách đây chưa lâu, trong đám tang ông KTam, tại thôn Phước Lạc, xã Phước Lộc cũng đã xảy ra một vụ trộm tương tự. Kẻ trộm cũng lợi dụng lúc mọi người mất cảnh giác đã lẻn vào nhà rinh thùng đựng tiền cúng viếng mà bà con, họ hàng giúp đỡ trị giá cả chục triệu đồng, đó là một tài sản rất lớn đối với đồng bào nơi đây.

Đối với đồng bào bản địa tại huyện Đạ Huoai, trộm cắp là một điều kiêng kỵ, tuyệt đối không thể xảy ra. Nay chỉ trong một thời gian ngắn tại xã Phước Lộc, huyện Đạ Huoai đã liên tiếp xảy ra 2 vụ trộm táo tợn trong đám tang đã gây ra nỗi lo lắng và bất an trong cộng đồng người Kho nơi đây

KLiệp – Kim Ngân
.
.
.