Trộm bò, 5 bị cáo lãnh án hơn 10 năm tù

Chủ Nhật, 24/05/2015, 09:07
Ngày 22/5, TAND huyện Ea Kar (Đắk Lắk) đã xét xử phiên sơ thẩm công khai đối với các bị cáo Nông Văn Đồng (23 tuổi), Nguyễn Đức Hiếu (21 tuổi), Lý Văn Đức (19 tuổi, cùng trú huyện Ea Kar) về tội “trộm cắp tài sản”; Nguyễn Thanh Hải (28 tuổi), Nguyễn Duy Nam (28 tuổi, trú cùng huyện) về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Theo cáo trạng, sáng 3/1, Hiếu, Đồng và Đức bàn bạc với nhau đi ăn trộm bò về bán để lấy tiền tiêu xài. Hiếu điện thoại cho Hải hỏi có mua bò trộm cắp hay không thì được Hải đồng ý. Sau đó, Hải điện thoại lại cho Nam hỏi có tiêu thụ bò trộm cắp không thì được Nam trả lời để hỏi lại lò mổ đã.

Khoảng 20h, Đức điều khiển xe môtô mang BKS 47F1-128.87 chở theo Hiếu và Đồng đến nhà ông Phạm Ngọc Đức (trú xã Ea Ô, huyện Ea Kar) để trộm bò. Tại đây, Đức ở ngoài cảnh giới, Hiếu và Đồng vào chuồng bò dắt bò. Gia đình ông Đức phát hiện, trình báo lên cơ quan chức năng.

Ngày 4/1, các đối tượng đã bị Công an huyện Ea Kar bắt giữ. Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nông Văn Đồng 3 năm tù giam; Nguyễn Đức Hiếu 2 năm 6 tháng tù giam; Lý Văn Đức 1 năm 3 tháng tù giam; Nguyễn Thanh Hải 3 năm tù giam và Nguyễn Duy Nam 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Văn Thành
.
.
.