Trợ giúp pháp lý trong việc điều chỉnh, bổ sung thông tin liệt sỹ tại các nghĩa trang liệt sỹ

Thứ Tư, 23/07/2014, 12:32
Ngày 22/7 tại Hà Nội, Trung tâm Tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý cho gia đình liệt sỹ (MARIN) công bố dự án “Trợ giúp pháp lý trong việc điều chỉnh, bổ sung thông tin liệt sỹ tại các nghĩa trang liệt sỹ (NTLS)”.

Dự án được thực hiện trong 2 năm, với mục đích trợ giúp pháp lý trong việc điều chỉnh, bổ sung thông tin liệt sỹ tại các NTLS cho 500 đối tượng là thân nhân người có công với cách mạng.

Dự án này được triển khai trên cơ sở thí điểm thành công việc trợ giúp pháp lý trong việc điều chỉnh, bổ sung thông tin 23 phần mộ liệt sỹ tại nghĩa trang đường 9 - Quảng Trị. Việc làm này xuất phát từ thực tế, nhiều phần mộ trong các NTLS có tên nhưng do thiếu một trong số các tiêu chí như: quê quán, đơn vị… mà thân nhân không biết được phần mộ hoặc biết nhưng chưa có cơ sở khoa học để nhận phần mộ. Từ việc làm thí điểm, MARIN đã đưa ra tổng hợp, để điều chỉnh, bổ sung thông tin liệt sỹ phải có tới 76 văn bản của cơ quan chức năng các cấp.

Dự án “Trợ giúp pháp lý trong việc điều chỉnh, bổ sung thông tin liệt sỹ tại các NTLS” là hoạt động phi lợi nhuận, trên tinh thần tự nguyện của những người tham gia và nguồn kinh phí huy động từ các cá nhân, tổ chức thiện nguyện. Mọi thông tin về dự án được đăng tải trên website www.nhantimdongdoi.org

Cao Hồng
.
.
.