Triệt phá hàng loạt vụ mua bán hàng đá vùng giáp ranh

Thứ Hai, 05/05/2014, 01:46
Chỉ trong vòng một thời gian ngắn, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Thuận An (Bình Dương) liên tiếp triệt phá các đường dây cung cấp “hàng đá”. Loại ma túy tổng hợp này đang được một số đối tượng dùng các thủ đoạn tinh vi để mua bán, bất chấp hậu quả chỉ vì lợi nhuận khá cao.

Điển hình, Hoàng Thanh (35 tuổi, quê Bắc Ninh) là đối tượng từng có 3 tiền án trước khi y tìm vào sống tại KDC Vietshing ở phường An Phú, thị xã Thuận An và lén mở “đại lý” phân phối ma túy.

Theo đó, Thanh tìm thuê căn phòng trọ tại phường An Phú sống cùng vợ. Khi con nghiện gọi vào số của Thanh sẽ được giao hàng tận nơi. Nếu y bận việc thì sẽ có Nguyễn Văn Nam (29 tuổi, quê Đồng Nai) giao hàng thay. Thanh và Nam kết thân nhau và thường cùng chơi ma túy. Nam cũng đã từng ngồi tù 6 năm về hành vi gây tai nạn giao thông dẫn đến chết người. Tuy nhiên, hành vi mờ ám của hai đối tượng này đã không qua mắt Công an địa phương, một kế hoạch đánh úp đường dây này đã được triển khai và chờ thời cơ hành động.

Đúng như kế hoạch phá án, trưa 23/4, khi đối tượng vừa dúi nhanh vào tay con nghiện gói giấy bạc màu trắng thì các trinh sát ập vào bắt quả tang. Kiểm tra nhanh, các trinh sát phát hiện trong bóp của đối tượng này có gói ma túy khác chuẩn bị bán. Đối tượng bị bắt giữ là Nguyễn Văn Nam. Nam khai nhận, đã nhận điện thoại của Thanh yêu cầu giao ma túy cho khách hàng vì Thanh bận việc đột xuất. Đến 16h cùng ngày, khi Thanh vừa về đến phòng trọ ở phường An Phú thì bị lực lượng trinh sát khống chế. Kiểm tra nhanh, các trinh sát còn phát hiện đối tượng này đang giấu 4 gói ma túy “đá” trong túi quần. Tiến hành kiểm tra phòng trọ của Thanh, lực lượng trinh sát còn phát hiện nhiều dụng cụ để chơi hàng đá, ngoài ra còn có cả roi điện và áo giáp.

Gần đây, những người sinh sống tại một khu nhà trọ ở KP.Bình Thuận 2, phường Thuận Giao phát hiện căn phòng trọ số 4 có biểu hiện bất thường. Người thuê phòng này ít giao tiếp với xung quanh, thỉnh thoảng cửa phòng hé mở để tiếp những thanh niên lạ, họ lách nhanh vào phòng và lúc trở ra có dáng vẻ vội vàng. Trước sự khác thường này, các trinh sát tiến hành theo dõi và có cơ sở nhận định, đây là điểm giao dịch ma túy. Đến 17h ngày 19/4, khi thấy một con nghiện vừa vào phòng trọ số 4, các trinh sát ập vào bắt quả tang người thuê phòng đang bán ma túy “đá”, với giá 500.000đ. Đối tượng bị bắt quả tang là Nguyễn Hữu Thọ (35 tuổi, quê Trà Vinh).

Từ tin báo của người dân, Công an phường Bình Hòa phối hợp các trinh sát ma túy bắt quả tang Vương Quốc Thái (44 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận, TP HCM) tàng trữ ma túy bán cho con nghiện trước cây xăng 71, thuộc KP.Đồng An 2, phường Bình Hòa.

Thượng tá Võ Văn Hồng, Phó Công an thị xã Thuận An, cho biết: Năm 2013 và những tháng đầu năm 2014 đến nay, Công an thị xã Dĩ An, thị xã Thuận An phối hợp với Công an TP Hồ Chí Minh đã phát hiện 172 vụ, bắt 414 đối tượng mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy (giảm 24,56% so với cùng kỳ năm 2012), 448 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy. Trong đó, Công an thị xã Thuận An đã quyết liệt đấu tranh với tội phạm ma túy với 72 vụ, bắt giữ 208 đối tượng (giảm 24,1%); Công an thị xã Dĩ An phát hiện 74 vụ, 116 đối tượng và Công an quận Thủ Đức phát hiện 26 vụ, 207 đối tượng. Cơ quan Công an đã khởi tố 146 vụ với 194 đối tượng, xử lý vi phạm hành chính 115 đối tượng, bắt đưa đi cơ sở chữa bệnh 292 đối tượng

L.Tuấn - C.Bình
.
.
.