Triệt phá băng nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu xã hội đen

Chủ Nhật, 11/01/2015, 15:44
Cơ quan CSĐT Công an TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) vừa hoàn tất hồ sơ vụ án cố ý giết người do đối tượng Nguyễn Thanh Nhàn (28 tuổi, quê tỉnh Hậu Giang), cùng đồng bọn thực hiện tại khu dân cư Chánh Nghĩa (TP Thủ Dầu Một) gửi Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh thụ lý, tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Cách đây gần 1 năm, ngày 6/1/2014, anh Nguyễn Tấn Phú điều khiển xe ôtô BKS 61L-0916 dừng trước quán ăn Kim Dung 5 (KDC Chánh Nghĩa, TP Thủ Dầu Một) để ăn sáng thì bất ngờ bị 2 thanh niên bịt mặt chạy xe gắn máy màu xanh đuổi theo dùng súng bắn. Rất may, anh Phú không bị trúng đạn, vội chạy vào nhà dân gần đó. Phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Dương, Công an TP Thủ Dầu Một đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của anh Phú. Theo anh Phú, trước đây, trong quá trình làm ăn, anh có mâu thuẫn với vợ chồng ông ĐXT (57 tuổi) và vợ là L.M.D. (52 tuổi), cùng cư ngụ tại quận Phú Nhuận (TP Hồ Chí Minh) trong một vụ mua bán nhà.

Ngoài ra, anh Phú không có mâu thuẫn với ai khác. Cơ quan CSĐT Công an TP Thủ Dầu Một đã khởi tố vụ án, xác lập chuyên án nhằm truy bắt các đối tượng liên quan. Khoanh vùng theo dõi các đối tượng nghi vấn. Các trinh sát phát hiện vợ chồng T., D. có một tiệm chụp hình tại TP Hồ Chí Minh. Dường như thấy bị động, vợ chồng T. đã bỏ trốn, thuê Nguyễn Thanh Nhàn trông coi tiệm chụp hình. Mọi hướng điều tra lúc này đều tập trung vào danh tính của Nguyễn Thanh Nhàn. Biết bị theo dõi, Nhàn cũng đã bỏ trốn khỏi địa phương. Tưởng rằng vụ án đã đi vào quên lãng, ngày 9/12/2014, Nhàn xuất hiện ở Bình Dương liền bị các trinh sát bắt gọn.

Các đối tượng trong băng nhóm xã hội đen bị Công an TP Thủ Dầu Một bắt giữ.

Nhàn khai nhận chính hắn đã giới thiệu với vợ chồng T. – D. một băng nhóm giang hồ ở Hà Nội chuyên hoạt động theo kiểu xã hội đen do Nguyễn Tiến Dũng (tức Dũng “Mượt”) cầm đầu. Để hạ sát anh Phú, vợ chồng T. – D. đồng ý thuê Dũng “Mượt” với giá 1 tỷ đồng. Ngày 6/1/2014, nhóm Dũng chuẩn bị súng hoa cải, truy tìm và bắn anh Phú tại KDC Chánh Nghĩa, TP Thủ Dầu Một. Sau khi gây án (nhưng không thành), các đối tượng trong băng nhóm này nhanh chóng trốn về Hà Nội. Ban chuyên án đã bất ngờ đón lõng, bắt Dũng “Mượt” ngay khi hắn vừa bước ra khỏi nhà. Đến nay, cơ quan Công an đã bắt thêm 4 đối tượng là đồng bọn. Riêng vợ chồng T. - D. đã bỏ trốn.

Ngọc Ánh
.
.
.