Triệt phá 1 ổ ma túy, thu giữ gần 20 hung khí

Thứ Bảy, 24/01/2015, 14:30
8h sáng 23/1, Công an phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu bất ngờ tiến hành kiểm tra căn hộ số 1603 tại chung cư Laside C, trung tâm đô thị Chí Linh, phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu bắt quả tang hành vi tổ chức sử dụng ma túy trái phép của một nhóm đối tượng do Phạm Trọng Tạo (23 tuổi, HKTT tại Bắc Ninh, tạm trú tại phường 11, TP Vũng Tàu) cầm đầu.

Thu giữ tang vật gồm 46 viên thuốc lắc, 1 bịch ni lon đựng chất ma túy đá (khoảng 10 tép), 1 bịch ma túy dạng “khay” (khoảng 10 tép), 6 ĐTDĐ, 4 xe môtô các loại, 1 cân điện tử, nhiều bộ sử dụng ma túy đá, sisa…

Qua đấu tranh ban đầu, Phạm Trọng Tạo khai nhận đã thuê căn hộ này để ở, tổ chức mua bán, sử dụng ma túy. Số ma túy thu giữ được là của Tạo mua về để dùng, đồng thời tổ chức cho các con nghiện sử dụng. Trước đó, Tạo mới lên TP Hồ Chí Minh mua 50 viên thuốc lắc với giá 10 triệu đồng, Tạo đã cùng nhóm con nghiện sử dụng hết 4 viên.

Tiến hành khám xét trong căn hộ, Công an đã phát hiện thu giữ 1 roi điện; 13 dao, kiếm Nhật, mã tấu tự chế và gần chục chiếc cưa, kềm, búa sắt, vam phá khóa xe máy các loại (những phương tiện thường dùng cho việc phá, cắt ổ khóa…). Thật khó có thể lường hết những hậu quả mà các con nghiện này gây ra cho người lương thiện, sau khi được kích thích từ những viên thuốc lắc, ma túy đá…, lại có sẵn hung khí trong tay.

Trong số 6 đối tượng bị bắt giữ (4 nam, 2 nữ) chỉ có Phạm Trọng Tạo là đã bước qua tuổi 20, còn lại đều trong độ 19 – 20. Cá biệt có đối tượng Hà Phương Khánh còn chưa tròn 18 tuổi. Đây thật sự là lời cảnh báo cho các bậc cha mẹ khi buông lỏng sự giáo dục, quản lý con em.

Ánh Tuyết
.
.
.