Trao thưởng cho các đơn vị phá chuyên án 1.390 bánh heroin

Thứ Sáu, 06/12/2019, 11:15
Với chiến công xuất sắc triệt phá đường dây vận chuyển 1.390 bánh heroin vào TP Hồ Chí Minh của các đối tượng người nước ngoài, 18 tập thể của các đơn vị tham gia chuyên án được Bộ Công an trao thưởng, bên cạnh đó, Công an TP Hồ Chí Minh cũng trao thư khen và thưởng cho các cá nhân, tập thể trong chuyên án...

Sáng 6-12, tại TP Hồ Chí Minh, Bộ Công an phối hợp với UBND TP Hồ Chí Minh, Công an TP Hồ Chí Minh tổ chức buổi cung cấp thông tin và trao thưởng cho các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc phá chuyên án thu giữ 1.390 bánh heroin do các đối tượng người nước ngoài cầm đầu. 

Tại buổi trao thưởng có sự tham dự của ông Ngô Minh Châu -Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh; Trung tướng Phạm Văn Các- Cục trưởng Cục Cảnh sát ĐTTP về ma túy-Bộ Công an; Trung tướng  Lê Đông Phong- Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh  và các đơn vị liên quan.

Chuyên án bắt đầu khi ngày 27-3, tổ hỗn hợp 363 tuần tra kiểm soát tại khu vực ngã tư An Sương (quận 12) phát hiện xe tải có dấu hiệu khả nghi nên yêu cầu dừng xe. Tài xế xe tải cho xe bỏ chạy buộc tổ hỗn hợp phải truy đuổi. Khám xét trong xe, tổ hỗn hợp 363 phát hiện 895 bánh heroin, tổ hỗn hợp 363 đã  khống chế đối tượng Chen Tsen Wei (SN 1986, quốc tịch Đài Loan - Trung Quốc).

Từ vụ việc này Bộ Công an nhận định đây là đường dây buôn bán,vận chuyển ma túy lớn, xuyên quốc gia do các đối tượng người nước ngoài cầm đầu nên đã chỉ đạo Cục Cảnh sát ĐTTP về ma túy phối hợp với Công an các địa phương xác lập chuyên án triệt phá. 

Các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an, Công an TP Hồ Chí Minh và Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan… tập trung đấu tranh, điều tra mở rộng vụ án, truy bắt các đối tượng liên quan. Đối tượng cầm đầu đường dây rất tinh vi, không lộ mặt, theo nguồn tin xác minh đối tượng này đang lưu trú ở Campuchia và chỉ đạo các đối tượng trong đường dây hoạt động vận chuyển ma túy.

Hình ảnh trong buổi trao thưởng

Nhận lệnh từ “ông trùm”, Yang Po Hung (tự A Hùng, SN 1969) và Yang Kai Chen (tự A Chen, cùng quốc tịch Đài Loan) từ Campuchia đóng gói ma túy ngụy trang trong bánh kẹo, bao tải chứa nhựa, hàng phế thải… rồi để trong container nhập  cảnh vào Việt Nam qua đường biển. Hai đối tượng này thuê một số người Việt Nam đứng ra thuê mặt bằng, kho bãi để chứa heroin.

 Sau khi nắm bắt được thông tin, các đơn vị phối hợp đã đồng loạt khám xét 5 điểm chứa hàng nghi vấn,m thu 446 bánh heroin . Cục cảnh sát ĐTTP về Ma túy-Bộ Công an còn phối hợp với Cảnh sát Đài Loan (Trung Quốc) mở rộng điều tra vụ án.

 Qua đó phía Đài Loan (Trung Quốc) cũng thông tin bắt một container chứa 400 bao tải nhựa PVC từ TP Hồ Chí Minh qua Đài Loan, bên trong các bao tải này, công an Đài Loan (Trung Quốc) phát hiện 56 bánh heroin. Hai đối tượng bị phía Đài Loan bắt giữ là Yang Po Hung (A Hùng) và Yang Kai Chen (A Chen). 

Số ma túy "khủng" thu giữ trong chuyên án

Chuyên án bước đầu được triệt phá thành công, 3 đối tượng người Đài Loan (Trung Quốc) bị bắt giữ, tổng số heroin thu được là 1.390 bánh.

 Với thành tích xuất sắc trên, Bộ Công an đã quyết định khen thưởng cho 18 tập thể thuộc các đơn vị tham gia phá án.

 Phía Công an TP Hồ Chí Minh cũng gửi thư khen và thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong chuyên án. Phát biểu tại buổi trao thư khen của Bộ Công an, ông Ngô Minh Châu-Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đánh giá cao và biểu dương chiến công của các đơn vị phối hợp góp phần đẩy lùi các vụ trung chuyển ma túy vào TP Hồ Chí Minh. 

 Việc các đơn vị phối hợp nhuần nhuyễn, đập tan kế hoạch của các đối tượng người nước ngoài, nhất là tội phạm ma túy đã mang lại sự bình yên cho TP Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

Anh Thư
.
.