Xét xử vụ Công an viên xã Kim Nỗ (Hà Nội) hành hung gây chết người:

Trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung

Thứ Sáu, 09/05/2014, 08:00
Ngày 8/5, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử nhóm bị cáo nguyên là Công an xã Kim Nỗ, huyện Đông Anh (Hà Nội) bị truy tố về hành vi giết người trong khi làm nhiệm vụ. Bốn bị cáo gồm: Hoàng Ngọc Tuyên (SN 1980), nguyên Phó trưởng Công an xã Kim Nỗ. Đồng phạm của Tuyên là Nguyễn Trọng Kiên (SN 1991), Đoàn Văn Tuyến (SN 1983) và Hoàng Ngọc Thức (SN 1988), nguyên là Công an viên xã Kim Nỗ. Nạn nhân là ông Nguyễn Mậu Công, trú tại xã Kim Nỗ.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, trưa 30/8/2012, Ban Công an xã Kim Nỗ nhận được đơn trình báo của công dân về việc bị ông Thuận dùng gạch tấn công gây thương tích phải đi cấp cứu. Nhận được đơn trình báo, Trưởng Công an xã Kim Nỗ đã chỉ đạo một số Công an viên đưa ông Thuận về trụ sở Công an xã lấy lời khai.

Tại trụ sở Công an xã, ông Thuận có lời lẽ chửi bới, lăng mạ Trưởng Công an xã và lực lượng Công an xã Kim Nỗ. Thấy vậy, đồng chí Trưởng Công an xã đã chỉ đạo lực lượng Công an xã dùng khóa số 8 khóa cưỡng chế để đưa ông Thuận vào phòng làm việc. Khi ông Hoàng Ngọc Tuyên, Phó trưởng Công an xã Kim Nỗ tới trụ sở, đồng chí Trưởng Công an xã Kim Nỗ bàn giao sự vụ này cho ông Tuyên để đi làm nhiệm vụ khác do Chủ tịch UBND xã Kim Nỗ giao.

Các bị cáo tại phiên xử.

Sau khi được bàn giao nhiệm vụ, ông Tuyên hỏi ông Thuận về việc đánh nạn nhân như thế nào nhưng ông Thuận không khai mà vẫn có lời nói, xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ. Thấy vậy, ông Tuyên và cấp dưới dùng tay và sử dụng dùi cao su đánh ông Thuận liên tiếp khiến ông Thuận bị thương nặng. Nhận được tin báo, Trưởng Công an xã Kim Nỗ đã tới trụ sở và gọi người cấp cứu cho ông Thuận nhưng người ông Thuận đã không còn hơi ấm. Dù được đưa đi cấp cứu ngay nhưng do thương tích quá nặng nên ông Thuận đã tử vong.

Tại phiên xử, các bị cáo không thừa nhận lời khai như cáo trạng đã nêu. Ngoài ra, đây là vụ án giết người nhưng trong quá trình lấy lời khai của bị can cũng vắng mặt luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị can. Sau gần một ngày xét xử, Thẩm phán Lê Thị Hợp, Chủ tọa phiên tòa đã quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ để điều tra, làm các tình tiết liên quan đến vụ án

Nguyễn Hưng
.
.
.