Tốt nghiệp ĐH, hai cựu SV mua xe máy trộm cắp đem đi cầm cố hưởng lợi

Thứ Năm, 07/08/2014, 18:45
Sau khi tốt nghiệp đại học, Bùi Như Quang, trú tại phường Lê Mao, TP Vinh, Nghệ An và Phạm Anh Tuấn, trú tại phường Bến Thủy, TP Vinh, Nghệ An không đi xin việc làm hợp pháp mà rủ nhau mua xe máy của đối tượng trộm cắp, rồi làm giả giấy tờ để đem đi cầm cố ở cửa hàng cầm đồ hưởng lợi bất hợp pháp. Ngày 7/ 8, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử vụ án này.

Sau khi tốt nghiệp Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, Quang và Tuấn không về quê mà tiếp tục thuê trọ sống tại Hà Nội. Từ tháng 11 đến tháng 12/ 2013, qua mạng Internet, Quang làm quen với Nguyễn Hữu Chiến, trú tại xã Kim Lũ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội và mua của Chiến 4 xe mô tô SH với giá rẻ. Điều đáng nói là cả 4 xe mô tô SH trên đều là xe tang vật của các vụ án trộm cắp tài sản xảy ra tại TP Hà Nội và tỉnh Bắc Ninh đang được cơ quan Công an điều tra làm rõ.

Sau khi mua xe trộm cắp, Quang và Tuấn tới khu vực chợ Hòa Bình, Hà Nội mua biển kiểm soát và đăng ký xe mô tô giả rồi mang xe đến cửa hiệu cầm đồ ở của chị quận Hoàng Mai, Hà Nội đặt được 320 triệu đồng.

Bị cáo Tuấn (đứng) và Quang tại phiên xử.

Số tiền hưởng lợi bất hợp pháp từ phi vụ làm ăn này, Quang và Tuấn đã chia nhau tiêu xài hết. Liên quan đến vụ án này, bị can Nguyễn Hữu Chiến hiện đang bỏ trốn nên cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định truy nã, khi nào bắt được sẽ xử lý sau về hành vi trộm cắp tài sản.

HĐXX tuyên phạt bị cáo Quang 8 năm tù về hai tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức và tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Bị cáo Tuấn bị tuyên phạt 5 năm tù cũng về hai tội danh trên

Nguyễn Hưng
.
.
.