Tóm gọn đường dây mua bán ma túy tổng hợp từ Campuchia về Việt Nam

Thứ Sáu, 13/02/2015, 00:45
Qua theo dõi nắm tình hình số con nghiện trên địa bàn Công an huyện Tân Châu đã khám phá một đường dây mua bán ma túy tổng hợp từ Campuchia về Việt Nam.

Gần đây, trên địa bàn huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh thường xuyên xuất hiện nhóm con nghiện vật vờ đói thuốc tại nhiều tuyến đường nông thôn, “xin đểu” tiền người dân. Thậm chí, có trường hợp bọn chúng còn dọa nạn nhân, nếu không chịu đưa tiền sẽ đâm kim dính máu của kẻ nhiễm HIV vào người, khiến mọi người bất an về tính mạng, sức khỏe và tài sản.

Từ tình hình trên, Thượng tá Nguyễn Văn To, Trưởng Công an huyện Tân Châu đã xác lập chuyên án đấu tranh nhằm đảm bảo ANTT trên địa bàn. Qua nhiều ngày theo dõi các nhóm con nghiện, các trinh sát phát hiện chúng thường xuyên mua “hàng” của một người đàn ông hơn 40 tuổi, nước da đen sạm.

Mở rộng điều tra đến cuối tháng 1/2015, các trinh sát đã xác định danh tính gã này tên Phan Văn Gấm (43 tuổi, ngụ phường Thảo Điền, quận 2, TP Hồ Chí Minh). Đối tượng này là “chân rết” của một đường dây chuyên vận chuyển ma túy từ Campuchia về Việt Nam tiêu thụ. Thế nên, việc xác định danh tính thật của kẻ cầm đầu hết sức khó khăn. Bởi lẽ, đôi vợ chồng này hiếm khi trực tiếp giao hàng cho các con nghiện. Nếu có đi giao ma túy thì “tay chân” của chúng phải đứng cảnh giới nghiêm ngặt.

Đúng như kế hoạch phá án, lúc 16h ngày 6/2, Công an huyện Tân Châu triển khai tổ công tác phục kích bắt quả tang Trần Văn Hết (tự “Hưng”, 39 tuổi, ngụ ấp Tân Tiến, xã Tân Lập, huyện Tân Biên) và Phan Văn Gấm đang bán ma túy cho 3 con nghiện tại khu vực đường nhựa nông thôn thuộc ấp Hội Thanh, xã Tân Hội (huyện Tân Châu). Bị phát hiện, các đối tượng hung hăng dùng kim tiêm tấn công quyết liệt cán bộ, chiến sĩ, đồng thời vứt ma túy xuống ruộng hòng phi tang.

Cùng thời điểm trên, tổ công tác còn lại bắt quả tang Nguyễn Duy Khương (19 tuổi) và Huỳnh Tấn Giàu (22 tuổi, cùng ngụ thị trấn Tân Châu, huyện Tân Châu) đang bán ma túy tổng hợp cho 4 người nghiện khác tại khu nhà trọ Thùy Dương thuộc Thạnh Quới, xã Thạnh Đông (huyện Tân Châu).

Tang vật thu giữ gồm 10 bịch ma túy loại Methamphetamine có trọng lượng 1,3507 gam; 1 cân tiểu ly điện tử; 8 điện thoại di động các loại; 1 xe môtô; 8.500.000đ và các vật dụng liên quan khác. Sau khi lực lượng Công an bắt các đối tượng trên thì Tăng Thị Lời (46 tuổi, vợ Hết) hay tin đã kịp chạy sang Campuchia lẩn trốn.

Một số đối tượng tại cơ quan Công an.

Qua đấu tranh với băng nhóm này đến chiều 11/2, cơ quan điều tra xác định, Hết từng có tiền án về tội cố ý gây thương tích với mức hình phạt 8 năm tù giam. Năm 2013, chấp hành xong án, Hết cùng vợ đi mua hàng hóa như quần áo, dầu gội đầu… từ Campuchia về Việt Nam. Lợi dụng việc qua lại biên giới mua bán hàng hóa, bọn chúng đã mua bán ma túy tổng hợp từ tháng 10/2014 đến ngày bị bắt. Mỗi lần, vợ chồng Hết sang Campuchia mua ma túy với số tiền từ 10 đến 20 triệu đồng đem về nhà. Tiếp đó, Lời phân số lượng ma túy nhỏ lại bán với giá từ 5 triệu đồng đến 7 triệu đồng/gói, thu lợi từ 2 đến 2,5 triệu đồng/gói. Sau đó, vợ chồng Hết tuyển các “chân rết” gồm Gấm, Khương và Giàu.

Những con nghiện có nhu cầu mua hàng của vợ chồng Hết thường sinh sống ở huyện Tân Biên và huyện Tân Châu. Trước khi mua hàng, chúng điện thoại hẹn trước địa điểm, Hết cùng Gấm đem hàng đến bán, Gấm còn làm nhiệm vụ giữ hàng và cảnh giới cho Hết trong mỗi lần giao dịch.

Sau mỗi lần bán, vợ chồng Hết cho ma túy và tiền để Gấm sử dụng, tiêu xài. Khương và Giàu vốn là con nghiện nhưng sau đó đã trở thành đàn em đắc lực của vợ chồng này. Khương và Giàu tiếp tục phân nhỏ hàng bán kiếm lời với giá 500.000đ/gói nhỏ cho các con nghiện sử dụng và hưởng lợi từ 100.000 đồng đến 150.000 đồng.

Đức Mừng
.
.
.