Tóm gọn 2 tên trộm liên tỉnh nhờ ipad cài định vị

Thứ Năm, 13/08/2015, 17:25
Nhờ chiếc ipad đã được khổ chủ cài thiết bị định vị, cơ quan Công an đã nhanh chóng tóm gọm 2 tên trộm liên tỉnh.

Chiều 13/8, Công an TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) cho biết, đối tượng Trần Văn Thiện (20 tuổi), và Bùi Đình Thưởng (17 tuổi), cùng ngụ tại tỉnh Nam Định đã được di lý từ Đồng Nai về Lâm Đồng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Vào ngày 7/8 vừa qua, hai đối tượng này đã đột nhập vào gia đình chị Bùi Thái Phương, ngụ tại phường Lộc Sơn, (TP Bảo Lộc) trộm 2 chiếc ipad, 4 chiếc điện thoại di động, 13 tờ tiền USD trị giá 2 triệu đồng cùng nhiều loại giấy tờ quan trọng khác rồi bỏ trốn về xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

Nhận được trình báo của nạn nhân, Công an TP Bảo Lộc đã khẩn trương vào cuộc. Thật chẳng may cho chúng, trong 2 chiếc ipad bị trộm, có 1 chiếc được chị Phương cài định vị nên cơ quan Công an nhanh chóng xác định được vị trí hai tên trộm này đang ẩn náu. Ngày 8/8, Trần Văn Thiện và Bùi Đình Thưởng đã bị bắt cùng những tang vật vừa trộm được của gia đình chị Bùi Thái Phương tại một phòng trọ ở Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu.

Tại cơ quan điều tra, cùng với việc thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp của mình, 2 đối tượng này còn khai nhận trong thời gian qua đã thực hiện ít nhất 10 vụ trộm cắp tài sản với giá trị lên đến hàng trăm triệu đồng trên địa bàn 2 tỉnh Lâm Đồng và Đồng Nai.

Kim Ngân
.
.
.