Nữ sinh lớp 9 quen bạn trai qua mạng rồi mất tích

Thứ Năm, 03/03/2016, 15:34
Qua mạng Facebook, M.H. có làm quen kết bạn với Trần Văn Chung, sau dần nảy sinh tình cảm, hẹn hò. Khi Chung rủ M.H. đến nhà mình chơi và Hương đã xin nghỉ học để đi với Chung.

Lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa nhận được thư cảm ơn của gia đình anh Trần Văn Quý (trú tổ 1, thôn An Tây, xã Quế Thọ, huyện Hiệp Đức, Quảng Nam) gửi lãnh đạo Công an tỉnh và CBCS Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm trong việc tìm kiếm con gái anh bị mất tích.

Trước đó, ngày 15-2, con gái anh Quý là Trần Thị M.H. (15 tuổi, học sinh lớp 9/3 Trường Trung học cơ sở Nguyễn Văn Trỗi) bị mất tích. Sau nhiều ngày gia đình tự đi tìm kiếm nhưng không kết quả, anh Quý vô cùng lo lắng, nghi M.H. đã bị đối tượng xấu dùng mạng xã hội Facebook dụ dỗ bỏ nhà đi bụi. Gia đình đến trình báo cơ quan Công an nhờ giúp đỡ. Tiếp nhận sự việc, Công an huyện Hiệp Đức đã phối hợp với Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Quảng Nam triển khai kế hoạch xác minh, tìm kiếm. 

Qua đó xác định, sáng 15-2, H. đã nhờ bạn học viết đơn gửi giáo viên chủ nhiệm giả vờ ốm để nghỉ học vài ngày, sau đó lên xe cùng với người thanh niên lạ. Tiếp tục áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an xác định người thanh niên là Trần Văn Chung (19 tuổi, trú thôn 5, xã Trang, huyện Đắc Đoa, tỉnh Gia Lai). Đến chiều 18-2, CBCS Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm đã đón M.H. đưa trở về gia đình. 

Bước đầu M.H khai nhận, thông qua mạng Facebook, có làm quen kết bạn với Trần Văn Chung, sau dần nảy sinh tình cảm, hẹn hò. Để thể hiện tình cảm, Chung rủ M.H. đến nhà mình chơi và Hương đồng ý. Ngày 15-2, Chung đón xe từ Gia Lai xuống Hiệp Đức, đón M.H. lên nhà mình tại Đắc Đoa…

Đại úy Lê Minh Vân, người trực tiếp tham gia tìm kiếm con gái anh Quý, tâm sự: “Hiểu được hoàn cảnh và lo lắng, bất an của gia đình anh Quý khi đứa con gái tự dưng bị mất tích, anh em chúng tôi cố gắng bằng mọi cách tìm và đưa cháu về lại với gia đình, tránh những điều không hay sẽ xảy ra đến với cháu, đó cũng là trách nhiệm của chúng tôi”.

Kim Thái
.
.
.