Tìm bị hại 4 vụ cướp giật tài sản

Thứ Ba, 29/04/2014, 22:09
Hai đối tượng Luật và Chiều đã gây ra tổng cộng 10 vụ cướp giật, đến nay Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đã làm rõ bị hại của 6 vụ, hiện còn 4 vụ chưa xác định được bị hại.

Ngày 29/4, theo Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội, đơn vị này đã ra lệnh tạm giam 2 đối tượng về hành vi cướp giật tài sản gồm: Nguyễn Văn Luật, trú tại Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín, Hà Nội và Đoàn Văn Chiều, trú tại Hòa Phú, huyện Ứng Hòa, Hà Nội.

Từ ngày 18/1 đến ngày 6/2/2014, Luật và Chiều đã sử dụng xe máy, tháo biển kiểm soát, đèo nhau đi trên nhiều tuyến phố trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, quận Hai Bà Trưng, quận Hoàng Mai và huyện Thanh Trì (Hà Nội) với mục đích phát hiện người đi đường có tài sản để cướp giật. Hai đối tượng này đã gây ra tổng cộng 10 vụ cướp giật, đến nay Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đã làm rõ bị hại của 6 vụ, hiện còn 4 vụ chưa xác định được bị hại.

Đó là, chiều ngày 18/1, một phụ nữ đi xe máy trên đường Minh Khai ra đường Nguyễn Khoái, bị Luật và Chiều cướp giật túi xách, bên trong có 1 điện thoại hiệu Nokia 1280 màu đen; chiều 24/1, trên dốc Vạn Kiếp, quận Hoàn Kiếm, một đôi nam nữ chở nhau bằng xe máy, người phụ nữ ngồi sau mang túi xách màu đen, khi xe đến khu vực cầu Chương Dương thì bị Luật và Chiều cướp giật túi xách của người phụ nữ, bên trong có chứa 1 điện thoại hiệu Philips và một số đồ dùng cá nhân.

Chiều cùng ngày, cũng bằng thủ đoạn tương tự, tại khu vực cây xăng Bác Cổ, đường Trần Quang Khải, quận Hoàn Kiếm, Luật và Chiều đèo nhau bằng xe máy đã phát hiện đôi nam nữ đi xe máy cùng chiều, hướng về cầu Vĩnh Tuy, hai đối tượng này đã áp sát, cướp giật chiếc điện thoại LG màu trắng trên tay người phụ nữ đang nghe máy.

Vụ cướp giật thứ 4, xảy ra vào chiều 6/2, trên đường Nguyễn Khoái, hướng đi cầu Chương Dương, có 2 phụ nữ đèo nhau bằng xe máy, loại xe ga, người ngồi sau để trên đùi túi xách màu vàng, Luật áp sát xe máy để Chiều cướp giật chiếc túi xách này, bên trong có chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Lennovo và hơn 400 nghìn đồng…

Ai là bị hại của các vụ cướp giật tài sản nêu trên, sớm liên hệ với Đội 3 Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội tại số 7 phố Thiền Quang, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, gặp điều tra viên Đỗ Mạnh Dũng để giải quyết. Hoặc liên hệ theo số điện thoại 090612333304.39396727

Đào Minh Khoa
.
.
.