Thua games, cướp tiệm net

Chủ Nhật, 08/03/2015, 10:26
Sau khi “ngồi đồng” hơn 2 tiếng và nướng sạch 4 triệu đồng vào trò chơi bắn cá, thấy tiệm không còn khách, chỉ còn bà Hồng đang kiểm kê tiền và chuẩn bị đóng cửa, Hùng “nhóc” và Khiêm bàn bạc với nhau cướp tài sản của bà Hồng…

Hai đối tượng đang bị Công an quận 8, TP Hồ Chí Minh tạm giữ hình sự là Phạm Văn Hùng (tự Hùng “nhóc”, Hùng “si rô”, 36 tuổi, ngụ quận 11) và Trần Hồng Khiêm (25 tuổi, ngụ quận 8). Chúng đã lập mưu và dùng dao cắt cổ bà Lâm Kim Hồng (57 tuổi, quê quán Cần Thơ), nhân viên tiệm Internet và trò chơi bắn cá số 48, Bến Phú Định, phường 16, quận 8 lúc 20h30 ngày 3/3 để cướp 3,4 triệu đồng nhưng bị CSGT và dân phòng cùng người dân bắt giữ.

Hùng “nhóc” và Khiêm.

Vì hành vi cướp tài sản, bị Công an quận 5 bắt 3 lần, Công an quận 8 bắt một lần, tuy nhiên khi ra khỏi trại, Hùng “nhóc” vẫn “ngựa quen đường cũ”. Sau khi lãnh mức án 8 năm tù về hành vi cướp tài sản, năm 2014, Hùng “nhóc” ra tù và lao vào các trò đỏ đen, đặc biệt là Hùng “nhóc” rất mê trò chơi bắn cá, bao nhiêu tiền kiếm được đều đem nướng vào trò chơi này.

Cũng vì mê trò chơi này mà Hùng “nhóc” kết thân với Khiêm, một đối tượng tuy nhỏ tuổi nhưng cũng nhiều lần ăn cơm tù về hành vi cướp giật tài sản. Hằng ngày, cặp đôi này dính nhau như sam và thường tụ tập tại các điểm trò chơi bắn cá trên các quận 5,6,8.

Ngày 3/3, sau khi “ngồi đồng” hơn 2 tiếng và nướng sạch 4 triệu đồng vào trò chơi bắn cá, thấy tiệm không còn khách, chỉ còn bà Hồng đang kiểm kê tiền và chuẩn bị đóng cửa, Hùng “nhóc” và Khiêm bàn bạc với nhau cướp tài sản của bà Hồng, Khiêm đồng ý.

Hùng “nhóc” kêu Khiêm ra lấy xe và nổ máy chờ sẵn, còn mình lao vào dùng dao khống chế bà Hồng. Bà Hồng kêu cứu, Hùng “nhóc” đã dùng dao cứa vào cổ bà Hồng tạo thành một vết thương dài hơn 5cm, sâu gây chảy máu, sau đó cướp số tiền hơn 3,4 triệu đồng bỏ chạy ra ngoài. Bà Hồng ôm cổ đầy máu chạy theo và truy hô. Hùng “nhóc” chạy ra xe Khiêm chờ sẵn và tháo chạy…

Cùng lúc này, tổ CSGT - Công an quận 8 gồm 3 đồng chí: Trung úy Đào Ngọc Phong, hai Thượng sỹ Dương Tấn Tài, Trần Ngọc Tân đang trên đường tuần tra phát hiện tiếng truy hô nên đuổi theo đến khu vực sân bóng đá mini Vạn Nguyên (phường 16, quận 8).

Tại đây một tổ dân phòng đang làm nhiệm vụ thấy CSGT truy đuổi tội phạm đã dùng vật cản khiến hai đối tượng ngã xe. Khiêm bị CSGT và dân phòng khống chế. Hùng “nhóc” không chịu bỏ vũ khí mà dùng dao đâm anh La Tuấn Anh (SN 1971, là dân phòng KP4) và tiếp tục bỏ chạy. CSGT và dân phòng đã bám theo khống chế, tước hung khí của Hùng “nhóc” và đưa hai đối tượng về trụ sở. Bà Hồng được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu, hiện thời đã qua cơn nguy kịch. Anh Tuấn Anh cũng được đưa vào bệnh viện khâu 4 mũi, tình trạng sức khỏe đang tiến triển tốt.

Người dân tại khu vực phường 16, quận 8 phản ánh thêm, tại đây có rất nhiều điểm Internet trá hình, bên trong chuyên kinh doanh các trò chơi bắn cá ăn tiền gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Người dân mong muốn có biện pháp triệt để nhằm chấn chỉnh tình trạng này, tránh những vụ cướp giật như trên xảy ra.

M.Đức
.
.
.