Tin thêm về vụ 2 nhóm thanh niên chém nhau tại chợ Hạ Long II - Quảng Ninh:

Thu giữ thêm một xe ôtô biển xanh và súng bắn đạn cao su

Thứ Hai, 07/04/2014, 10:51
Theo tiến trình điều tra, đến nay, Công an TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã thu giữ 3 xe ôtô của hai nhóm thanh niên chém nhau tại khu vực cổng chợ Hạ Long II, thuộc TP Hạ Long, trong đó có một xe ôtô biển xanh hiệu Nissan. Đây là chiếc xe của nhóm Việt "ngỏm" sử dụng để chặn xe Nguyễn Tiến Chung, gây ùn tắc giao thông.
>> Vụ hỗn chiến do tranh chấp xỉ than ở Quảng Ninh: Bắt giữ 3 đối tượng gây án

Đồng thời cũng vì sự xuất hiện của chiếc xe này nên có tin đồn có cả cán bộ Nhà nước tham gia vào vụ đâm chém.

Theo điều tra của cơ quan Công an, giấy đăng ký nguồn gốc chiếc xe biển xanh là của một công ty du lịch nhưng đã bán thanh lý, bên mua là người trong nhóm của Việt. Tuy nhiên, nhóm này chưa thực hiện sang tên, đổi biển, vẫn sử dụng biển xanh để mạo danh đơn vị Nhà nước trang bị hoặc có mối quan hệ mật thiết với lực lượng Công an.

Trước đó, cơ quan điều tra cũng đã tạm giữ 1 xe Misubishi Pajero của nhóm Nguyễn Tiến Chung có gắn còi hú, đèn cấp cứu khiến người dân lầm tưởng là xe của cơ quan Công an và xe bán tải Ford Ranger của nhóm Việt.

Cũng trong chuyên án này, Công an TP Hạ Long đã thu giữ và điều tra làm rõ xuất xứ khẩu súng ngắn của Bùi Quốc Việt giao nộp khi đầu thú. Đây là súng bắn đạn cao su Việt giật được từ tay Nguyễn Tiến Chung sử dụng trong vụ án đánh chém nhau trước cổng chợ Hạ Long II.

Qua điều tra ban đầu, đây là súng RG88 do Thành đội Hạ Long trang bị cho một công ty bảo vệ có trụ sở tại phường Cao Xanh, TP Hạ Long, với hình thức cấp cho đơn vị dân quân tự vệ. Nguyễn Tiến Chung là Phó Giám đốc của công ty này

L.M.T.
.
.
.