Xây dựng trái phép, "nhốt" 6 cán bộ phường

Thứ Hai, 24/04/2017, 15:08
Đến kiểm tra hành chính xây dựng trái phép, tổ công tác bị người dân giữ trong nhà...

Ngày 24-4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã thông tin chính thức về việc giải cứu tổ công tác của UBND phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa gồm: ông Ngô Quốc Tuấn, Trần Văn Cảm, Trịnh Quốc Khanh (cán bộ trật tự quản lý đô thị phường); ông Nguyễn Thái Huy, Lương Văn Dũng (cán bộ Công an phường Long Bình Tân); ông Đỗ Đăng Bảo (cán bộ bảo vệ dân phố phường Long Bình Tân).

Theo cơ quan Công an, lúc 9h ngày 21-4, tổ công tác của UBND phường Long Bình Tân đến địa chỉ số 425, hẻm 65, tổ 11, KP2, phường Long Bình Tân để kiểm tra hành chính về việc bà Trần Mỹ Lệ (45 tuổi), có hành vi xây dựng công trình trái phép trên đất của dự án bệnh viện điều dưỡng. 

Khi tổ công tác vừa vào nhà để giới thiệu nội dung công tác thì bà Lệ cùng với các con trai gồm: Đỗ Thanh Phong (27 tuổi) và Đỗ Hoàng Long (22 tuổi) khóa cửa giữ 6 người của tổ công tác ở trong nhà.

Sau khi xảy ra sự việc, đại diện UBND phường Long Bình Tân nhiều lần (3 lần) đến tuyên truyền, động viên, thuyết phục, yêu cầu mở cửa cho tổ công tác ra ngoài. Tuy nhiên, bà Lệ cùng với Phong, Long không chấp hành mà tiếp tục giữ người; đồng thời yêu cầu phải có Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đến làm việc thì mới thả người. 

Nhận được tin báo, lúc 11h50’ cùng ngày, Ban lãnh đạo Công an TP Biên Hòa, đại diện của Viện kiểm sát nhân dân TP Biên Hòa đã phối hợp với UBND phường Long Bình Tân tổ chức tuyên truyền thuyết phục và giải thích cho bà Lệ nghe việc giữ người là vi phạm pháp luật.

Khi đó, bà Lệ không chấp hành. Công an TP Biên Hòa đã buộc phải khống chế bà Lệ, phá khóa cửa giải thoát cho 6 người bị giữ nêu trên và tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Trần Mỹ Lệ, Đỗ Thanh Phong và Đỗ Hoàng Long về hành vi giữ người trái pháp luật. 

Cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với 3 đối tượng trên để tiếp tục điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

N.Văn
.
.
.