Thông tin chính thức về việc bắt giữ Phó Trưởng Ban tổ chức Quận ủy Cầu Giấy

Thứ Hai, 11/08/2014, 14:01
Sáng 11/8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đã chính thức thông báo về việc bắt giữ 2 đối tượng liên quan đến vụ thuê côn đồ sát hại ông Kiều Hồng Thành trên đường Phạm Văn Đồng.

Theo thông tin từ cơ quan CSĐT, đối tượng thứ nhất bị bắt giữ là Nguyễn Quốc Văn, SN 1960, trú tại tổ 55 phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng thương mại tổng hợp, kinh doanh bất động sản. Văn bị bắt giữ về hành vi giết người.

Theo tài liệu chúng tôi có được, Văn chính là người đã nợ ông Kiều Hồng Thành số tiền 1,9 tỷ đồng. Theo gia đình ông Thành cho biết, thời gian gần đây, ông Thành có nói chuyện với gia đình về việc ông đang giữ lá đơn của các hộ dân tố cáo tiêu cực của Nguyễn Quốc Văn trong việc thi công dự án đường Nam Thăng Long đoạn chạy qua phía sau Học viện Cảnh sát nhân dân.

Ông Thành cũng nói với mọi người rằng, nếu Văn không trả nợ thì ông sẽ gửi lá đơn trên đến cơ quan Công an và cung cấp thêm một số tài liệu khác liên quan đến sai phạm của Văn trong việc thi công dự án trên.

Hiện trường nơi xảy ra vụ án.

Trong vụ sát hại ông Kiều Hồng Thành, cơ quan CSĐT đã làm rõ, chính Văn là người đã đề nghị Nguyễn Kim Bình “dằn mặt” ông Thanh với số tiền 40 triệu đồng. Bình đã cắt lại cho mình 10 triệu, còn đem 30 triệu chuyển cho Hoàng Anh Tuấn, SN 1980, trú tại Trung Giã (Sóc Sơn) và Lê Hồng Thuận, SN 1992, trú tại phường Thượng Đình (Thanh Xuân) để “xử lý” ông Kiều Hồng Thành.

Nhưng sau khi vụ việc bị vỡ nở, biết có khả năng bị bắt, Văn và Bình đã tìm cách khai báo chối tội cho Văn, cho rằng Bình vì tức ông Thành có lời lẽ xúc phạm khi đến đòi nợ nên đã tự bỏ 30 triệu đồng thuê người “xử lý” nạn nhân.

Đối tượng thứ 2 mới bị cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội bắt giữ là Lê Trung Kiên, SN 1971, trú tại 45 Nguyễn Khang, phường Trung Hòa (Cầu Giấy), Phó Trưởng ban tổ chức quận ủy Cầu Giấy.

Theo thông tin chúng tôi được biết, Kiên bị bắt giữ về hành vi không tố giác tội phạm. Liên quan đến việc này, ngày 11/8, Quận ủy Cầu Giấy đã ra quyết định tạm đình chỉ chức vụ và tạm đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với Kiên.

Theo Trung tá Cao Văn Thái, Đội trưởng Đội trọng án 1, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội, Kiên biết Văn thông qua vợ Văn công tác ở Quận ủy Cầu Giấy. Kiên chơi với Bình từ lâu. Mặc dù biết Bình là dân côn đồ, nghiện ma túy, từng có đến 3 tiền án, 2 tiền sự nhưng Kiên vẫn chơi với Bình khá thân. Khi vụ sát hại anh Thành ở trên đường Phạm Văn Đồng xảy ra, Kiên biết rõ được việc này là do ai làm nhưng đã không tố giác với cơ quan điều tra.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc

Khoa- Hòa
.
.
.