Thoát án tử hình vì được gia đình nạn nhân có đơn xin giảm nhẹ

Thứ Sáu, 16/10/2015, 13:52
Mặc dù đã cùng đồng bọn chém chết nạn nhân nhưng bị cáo đã được Tòa tuyên giảm từ tử hình xuống chung thân do thành khẩn khai báo, bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân…

Hôm nay, 16/10, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh xử phúc thẩm đã chấp nhận kháng cáo của bị cáo và đại diện hợp pháp gia đình bị hại, tuyên giảm hình phạt Nguyễn Sơn Hải (30 tuổi, ngụ Bình Tân) từ tử hình xuống còn tù chung thân về tội "giết người".

Riêng đối với kháng cáo của hai bị cáo còn lại bị tòa bác, tuyên y án Nguyễn Hoàng Sơn (33 tuổi, ngụ quận 10) tù chung thân và Ngô Minh Hướng (23 tuổi, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu) 12 năm tù cùng về tội "giết người".

Ba bị cáo tại phiên xử.

Theo bản án sơ thẩm, tháng 10/2012, Ngô Bình Hưng giới thiệu Nguyễn Văn Tuấn vay tiền của Huỳnh Văn Hưng và Hồ Văn Út nhưng sau đó người này trốn tránh, không chịu trả nợ.

Đến đêm 5/4/2013, Bình Hưng, Văn Hưng và Út rủ thêm Lê Thanh Vũ đến nhà Tuấn trên đường Tân Hòa Đông, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân để đòi nợ.

Tại đây, trong lúc lời qua tiếng lại, Văn Hưng dùng tay đánh vào mặt Tuấn thì bị cha Tuấn cầm dao ra dọa chém nên cả nhóm bỏ chạy ra ngoài hẻm.

Sau khi ra tới hẻm, Vũ chạy tới quán nhậu lề đường gần đó chụp lấy 2 vỏ chai bia rồi quay vào định đánh nhau với những người trong gia đình Tuấn nhưng được mọi người can ngăn nên Vũ đứng ngoài đường chửi đổng.

Thấy "chướng mắt" nên lúc này Nguyễn Sơn Hải rủ Nguyễn Hoàng Sơn và Ngô Minh Hướng đang ngồi uống bia gần đó liền rủ nhau đánh Vũ.

Nói là làm, ngay tức thì cả ba cùng chạy vào tiệm tạp hóa bên cạnh lấy dao, mã tấu rượt chém Vũ và nhóm bạn. Hậu quả, Vũ bị 3 đối tượng này chém hàng chục nhát dẫn đến tử vong.

Quá trình điều tra và xét xử các bị cáo đã thành khẩn nhận tội. Tại phiên tòa xét xử hôm nay, bị cáo Hải có thêm tình tiết mới là đã bồi thường một phần cho gia đình bị hại và được gia đình nạn nhân có đơn xin giảm nhẹ hình phạt nên HĐXX chấp nhận kháng cáo và giảm án như trên.

A.Huy
.
.
.