Tên cướp xe ôm than khổ với nạn nhân lãnh 20 năm tù

Thứ Hai, 21/07/2014, 19:51
Dù bị đâm thương tích nặng nhưng ông tài xế xe ôm vẫn cố la lên kêu cứu, Lợi phải dùng tay bịt miệng nạn nhân và nói “Hôm nay ông xui lắm mới gặp tui, tui khổ lắm mới giết ông”.

Hôm nay, 21/7, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP HCM xử phúc thẩm đã chấp nhận việc rút kháng nghị (yêu cầu tăng án) của VKS, tuyên y án bị cáo Nguyễn Hữu Lợi (19 tuổi, ngụ Tiền Giang) 20 năm tù về tội “giết người” và “cướp tài sản”.

Theo bản án sơ thẩm, với mục đích tìm các bác tài xe ôm cướp tài sản, chiều 16/9/2013, Nguyễn Hữu Lợi mang theo một giỏ xách nhỏ (bên trong có dao và quần áo) đi bộ từ nhà đến ngã tư Trung Lương, thuộc phường 10, TP Mỹ Tho (Tiền Giang).

Bị cáo Lợi tại tòa.

Tại đây, Lợi thuê ông Nguyễn Văn Vạng (52 tuổi) chở đi Long An với giá 130.000 đồng. Đến khoảng 16h30, khi đến ấp 1, xã Quế Mỹ Thạnh, huyện Tân Trụ (Long An) thấy có căn nhà đóng cửa Lợi kêu ông Vạng dừng xe lại.

Sau đó, Lợi xuống xe đi bộ ra phía sau nhà, lúc này sợ Lợi bỏ trốn không trả tiền xe nên ông Vạng đi theo thì bị Lợi rút dao đâm 2 nhát. Bị đâm, ông Vạng kêu cứu, còn Lợi chạy ra ngoài định lấy xe tẩu thoát nhưng xe không có chìa.

Vì vậy, Lợi quay trở lại tiếp tục dùng dao đâm nhiều nhát vào người nạn nhân đến khi con dao gãy lưỡi. Dù bị đâm thương tích nặng nhưng ông Vạng vẫn cố la lên kêu cứu, Lợi phải dùng tay bịt miệng nạn nhân và nói “Hôm nay ông xui lắm mới gặp tui, tui khổ lắm mới giết ông”. Để nạn nhân không còn kêu la, Lợi lấy cát bỏ vào miệng nạn nhân cho đến khi ngất xỉu.

Sau khi gây án, Lợi lấy chìa khóa xe, cướp xe, điện thoại, 250.000 đồng cùng toàn bộ giấy tờ. Đến cuối tháng 10/2013, Lợi đem chiếc xe cướp được đem bán cho người khác thì bị phát hiện bắt giữ.

Riêng nạn nhân được đưa đi cấp cứu kịp thời nên thoát chết nhưng vẫn mang thương tật 53%

A.Huy
.
.
.