Tăng án lên chung thân hung thủ giết đồng nghiệp

Thứ Hai, 01/12/2014, 20:52
Ngày 1/12, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM xử phúc thẩm đã chấp nhận kháng nghị của VKS, tăng hình phạt từ 20 năm lên tù chung thân bị cáo Dương Văn Nhã (19 tuổi, ngụ TP Long Xuyên, An Giang) về tội “giết người”.

Theo bản án sơ thẩm, Dương Văn Nhã và anh Trần Văn Hập cùng là công nhân công ty Pouyuen, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân. Ngày 16/11/2003, Nhã lấy danh sách tiền thưởng công nhân xem và để ở chỗ làm thì anh Hập đến xem và lấy đi luôn. Vì chuyện này mà giữa Nhã và anh Hập xảy ra mâu thuẫn cãi nhau.

Đến ngày 18/11/2013, Nhã chuẩn bị con dao xếp giấu trong túi quần mang đến nơi làm việc. Khi đến nơi, những người làm chung với Nhã cho biết trước đó có anh Hập đến tìm.

Bị cáo Nhã sau phiên tòa.

Khoảng 21h20 cùng ngày, khi chuẩn bị tan ca, anh Hập vào xưởng nhận ca mới thì Nhã đến hỏi Hập “Hôm thứ Bảy mày kiếm tao làm gì?” thì Hập hỏi lại “Mày muốn sao?”. Nhã liền nói muốn đánh nhau và ngoắc tay ra hiệu cho Hập đi theo. Anh Hập mới đi theo 7, 8 bước thì bị Nhã lấy con dao xếp giấu trong túi quần, bật lưỡi dao ra bất ngờ đâm hai nhát vào người anh Hập tử vong.

Sau khi gây án, Nhã bỏ trốn về nhà anh ruột ở Trà Vinh. Tại đây, nghe em kể lại sự việc, anh trai Nhã đã đưa em đến Công an đầu thú.

H.Anh
.
.
.