Tăng án lên chung thân cho kẻ lừa đảo chiếm đoạt 120 tỷ

Thứ Hai, 14/07/2014, 19:01
Sau một ngày xét xử, chiều 14/7, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã tuyên án vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn- chi nhánh Tân Bình (Agribank Tân Bình).

Theo đó, HĐXX đã chấp nhận kháng nghị của VKS, tăng án từ 20 năm lên tù chung thân bị cáo Trần Huỳnh Nghĩa (49 tuổi, nguyên Giám đốc Công ty Cát Phương Nam và Trường Phát Đạt) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Các bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm.

Trước đó, vụ án có 6 bị cáo bị VKSND TP HCM kháng nghị yêu cầu tăng hình phạt, tuy nhiên tại phiên tòa phúc thẩm VKSND tối cao rút 1 phần kháng nghị, chỉ đề nghị HĐXX tăng án 3 bị cáo.

Đối với kháng nghị yêu cầu tăng án 2 bị cáo còn lại và kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của các bị cáo, HĐXX bác toàn bộ.

Theo nội dung vụ án, từ tháng 11/2005 đến tháng 6/2009, Nguyễn Thị Phương Hoa (nguyên là Phó Giám đốc kinh doanh Công ty Reetech, trực thuộc Công ty cổ phần cổ phần Cơ điện lạnh REE) và Trần Huỳnh Nghĩa làm giả hồ sơ góp vốn đầu tư của Công ty TNHH Cát Phương Nam và Công ty TNHH Trường Phát Đạt vào Công ty cổ phần Cơ điện lạnh REE, làm giả cổ phiếu của Công ty REE do Nghĩa và người thân đứng tên để lập hồ sơ vay vốn của Agribank Tân Bình.

Dù biết Công ty TNHH Cát Phương Nam, Công ty TNHH Trường Phát Đạt và các cá nhân là người nhà của bị cáo Trần Huỳnh Nghĩa không đủ điều kiện vay vốn ngân hàng nhưng Nguyễn Tám (nguyên giám đốc Agribank Tân Bình, đã chết nên được đình chỉ điều tra) vẫn chỉ đạo cấp dưới duyệt cho 11 hợp đồng vay của Hoa không cần thế chấp, không thẩm định hồ sơ vay, phương án vay vốn, sử dụng vốn dẫn đến không có khả năng thu hồi 120 tỉ đồng

H.Anh
.
.
.