Tạm giữ kẻ bắn lại Công an với 2 tội danh

Thứ Bảy, 09/08/2014, 10:51
Chiều 8/8, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra lệnh tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Hữu Hảo, 31 tuổi, trú tại phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội về 2 hành vi: giết người và tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. Đây là đối tượng đã vi phạm luật giao thông, còn rất manh động, rút súng bắn vào tổ công tác Y6-141 của Công an TP Hà Nội tại khu vực ngã tư Hồ Tùng Mậu-Lê Đức Thọ, gây bức xức dư luận trong chiều 7/8 vừa qua.
>> Nam thanh niên rút súng bắn Cảnh sát 141

Khoảng 17h ngày 7/8, tổ công tác Y6/141 Công an TP Hà Nội đang làm nhiệm vụ trên đường Hồ Tùng Mậu (quận Cầu Giấy) thì phát hiện đôi nam nữ đi trên chiếc xe máy Vespa không đội mũ bảo hiểm và có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra hành chính. Tuy nhiên, Hảo điều khiển xe không chấp hành, tăng ga, lạng lách nhằm chạy trốn thoát.

Thấy vậy, tổ công tác tiến hành áp sát chiếc xe vi phạm. Khi khoảng cách chỉ còn khoảng 2-3m thì bất ngờ Hảo dùng tay trái cầm lái, tay phải luồn vào quần phía trước bụng lấy khẩu súng ngắn dạng súng Colt ổ xoay, chĩa thẳng vào một đồng chí Cảnh sát giao thông trong tổ công tác rồi bóp cò. Một viên đạn nổ, nhưng rất may, chỉ sượt qua chân đồng chí Cảnh sát, không gây thương tích.

Hảo tiếp tục lách sang bên trái thì đâm vào dải phân cách, ngã xuống đất, khẩu súng bị văng ra giữa đường, lực lượng làm nhiệm vụ đã kịp tước lấy. Hảo vứt xe và bỏ mặc bạn gái rồi bỏ chạy. Không có đường thoát thân, gã phi thẳng xuống hồ nước gần đó. Cảnh sát cũng lao xuống nước vây bắt đối tượng côn đồ. Hảo vội lẩn vào các bụi cây mọc um tùm quanh bờ để tránh sự truy bắt. Với quyết tâm vây bắt bằng được đối tượng, sau khoảng 30 phút, các chiến sĩ Công an đã tóm gọn và lôi kẻ côn đồ lên bờ.

Sau khi bị bắt giữ, đối tượng Hảo cùng tang vật vụ án được chuyển giao cho Đội Cảnh sát đặc nhiệm Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội để điều tra, xử lý.

Sáng 8/8, khi tiếp xúc với chúng tôi, đối tượng Nguyễn Hữu Hảo khai nhận, đã có một tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy, bị TAND huyện Từ Liêm (cũ) tuyên phạt 7 năm tù. Năm 2012, Hảo vừa mới mãn hạn thì vi phạm pháp luật, lại bị Cảnh sát bắt. Bản thân gã cũng là một con nghiện ma túy.

Theo lời kể của Hảo, đối tượng đã có vợ (ly thân tháng 4/2014) và một con gái năm nay 10 tuổi. Cách đây mấy tháng, Hảo có quen biết với Nguyễn Thị Thanh Th. (25 tuổi, quê ở Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc, hiện tạm trú tại quận Hà Đông, Hà Nội) và nhanh chóng cặp với cô gái này. Th. đã có chồng, có con ở quê Vĩnh Phúc nhưng sau đó theo người nhà xuống Hà Nội làm nghề cắt tóc, gội đầu. Từ khi quen Hảo, Th. đã bỏ nghề cắt tóc gội đầu và hay đi theo Hảo trong các cuộc ăn chơi.

“Hơn một năm nay, em quay sang “đập đá” và thỉnh thoảng có cho Th. chơi cùng nhưng cô ấy chưa bị nghiện”- Hảo cho biết. Và gã này cũng thú nhận, tối hôm trước khi xảy ra sự việc, cũng sử dụng khá nhiều ma túy “đá”.

Về nguồn gốc khẩu súng Colt mà Hảo dùng để bắn lại tổ công tác Y6-141, gã khai rằng, mua của một đối tượng quen biết. Hảo khai, khi bị tổ công tác Y6 bắt dừng lại, vì lúc đó trong người đang giắt súng ở thắt lưng, sợ bị phát hiện nên đã lạng lách, bỏ chạy.

“Thấy 2 anh Cảnh sát giao thông đuổi theo rất gần, lúc đó, em chỉ nghĩ làm thế nào thoát được nên đã rút súng bắn lại cảnh sát”- Hảo thú nhận

T.H.
.
.
.