Tạm giữ 2 chú cháu nhậu say, tấn công tổ CSGT

Thứ Năm, 03/12/2020, 16:21
An và Út vừa bị khởi tố về hành vi "Chống người thi hành công vụ" sau khi nhậu say rồi tấn công tổ CSGT đang làm nhiệm vụ ở Bình Chánh. Công an Bình Chánh đang hoàn tất hồ sơ xử lý thêm những người liên quan...

Ngày 3/12, Công an huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh cho biết VKSND huyện Bình Chánh đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Hoàng An (SN 1994) và Trần Văn Út (SN 1989, cùng quê Bạc Liêu, tạm trú Bình Chánh) để xử lý về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

An và Út là chú cháu ruột, là 2 trong số 5 người tấn công tổ CSGT (thuộc Đội CSGT Tân Túc, Phòng CSGT ĐB-ĐS-Công an TP Hồ Chí Minh) đang làm nhiệm vụ tại đoạn đường Nguyễn Văn Linh, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh chiều 1/12.

An và Út tấn công CSGT
Sau đó nhóm người nhà An đã tông ngã một CSGT

Theo hồ sơ vụ việc, vào giờ trên., Đại úy Hồ Trọng Nghĩa và Thượng úy Huỳnh Phúc Đạt đang làm nhiệm vụ trên đường Nguyễn Văn Linh thì phát hiện An điều khiển xe máy ngược chiều, không đội MBH. An dừng xe cách tổ kiểm tra khoảng 15m sau đó lấy điện thoại ra ghi hình tổ công tác đang làm nhiệm vụ. Đại úy Nghĩa đi đến chỗ An đứng thì phát hiện An nồng nặc mùi rượu nên yêu cầu An xuất trình giấy tờ. An không nghe theo hiệu lệnh mà dùng tay tấn công đại úy Nghĩa. Thấy Đại úy Nghĩa bị đánh, Thượng úy Đạt đã đến can ngăn.

Thời điểm này Út (chú của An) từ đâu chạy đến dùng lời lẽ thô tục hô hoán. Thấy có người nhà An tiếp tục dùng MBH tấn công 2 cán bộ CSGT, riêng Út ôm Thượng úy Đạt để An đánh. Vài phút sau người nhà của An đến hiện trường giải vây rồi đưa An và Út lên xe định bỏ đi. Thượng úy Đạt đã đứng ở đầu xe chặn lại thì bị nhóm này tông ngã xuống đường.

Vụ việc được người đi đường dùng ĐTDĐ quay lại và tung lên mạng xã hội (facebook). Sau khi đưa những người liên quan về trụ sở làm rõ, Công an huyện Bình Chánh đã ra quyết định tạm giữ An và Út, những người liên quan chờ củng cố hồ sơ, xử lý sau.


Anh Thư
.
.
.