Tạm đình chỉ Giám đốc Bệnh viện Gò Vấp để làm rõ vụ đầu cơ khẩu trang

Thứ Sáu, 28/02/2020, 19:52
UBND quận Gò Vấp vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác và chức vụ Giám đốc Bệnh viện Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh để làm rõ thông tin việc thu gom khẩu trang y tế bán ra nước ngoài trong mùa dịch COVID-19


Ngày 28/2, UBND quận Gò Vấp (TP Hồ Chí Minh) đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác và chức vụ đối với bác sĩ Phạm Hữu Quốc - Giám đốc Bệnh viện Gò Vấp, đồng thời chuyển hồ sơ cho Cơ quan điều tra để làm rõ thông tin đầu cơ khẩu trang xuất ra nước ngoài. 

Thanh tra Sở Y tế thành phố cũng đang vào cuộc phối hợp làm sáng tỏ vụ việc để báo cáo UBND TP Hồ Chí Minh. Trước đó, ngày 27/2, UBND quận Gò Vấp đã chỉ đạo Thanh tra quận xác minh. Theo kết quả ban đầu, lực lượng chức năng cho biết bác sĩ Quốc có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Giấy nộp tiền được cho là có tên bác sĩ Phạm Hữu Quốc - Giám đốc Bệnh viện Gò Vấp gom khẩu trang bán ra nước ngoài kiếm lời
Trước đó, mạng xã hội lan truyền thông tin được cho là bác sĩ Phạm Hữu Quốc, Giám đốc Bệnh viện Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh, có dấu hiệu đầu cơ khẩu trang xuất khẩu ra nước ngoài để kiếm lời, kèm theo đó là hình ảnh tờ giấy nộp tiền và giấy ủy nhiệm chi của ngân hàng lên đến vài tỷ đồng, ghi tên người thụ hưởng tiền là "Pham Huu Quoc". Sự việc đã gây bức xúc trong dư luận xã hội trong bối cảnh cả nước đang chung tay chống dịch COVID-19, khan hiếm khẩu trang y tế.
Ngọc Lam
.
.
.